Mở rộng Chương trình Ưu đãi sinh thái hỗ trợ các dự án bảo tồn tại Đông Nam Á

Thứ ba, 30/1/2024 | 10:47 GMT+7
Nền tảng du lịch kỹ thuật số toàn cầu Agoda cam kết đẩy mạnh hợp tác với Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) để mở rộng Chương trình Ưu đãi sinh thái hỗ trợ các dự án bảo tồn tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Trong Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) diễn ra tại Vientiane (Lào), Agoda cho biết sẽ tăng gấp bốn lần số tiền đóng góp cho WWF Singapore về Chương trình Ưu đãi sinh thái năm 2024. Chương trình là một ví dụ về quan hệ đối tác công - tư hỗ trợ cho chủ đề của ATF “Du lịch chất lượng và trách nhiệm - Bền vững tương lai ASEAN”.

Năm nay, các dự án được hỗ trợ sẽ tập trung vào bảo tồn sao la ở Việt Nam, phục hồi hệ sinh thái ở Indonesia, hỗ trợ kiểm lâm ở Campuchia và cải thiện đất ngập nước đô thị ở Lào. Chương trình Ưu đãi sinh thái sẽ bắt đầu áp dụng từ ngày 3/3 - 3/12/2024.

Hỗ trợ các dự án bảo tồn thiên nhiên tại Đông Nam Á

Ông Vivek Kumar, Tổng Giám đốc WWF Singapore chia sẻ, hai năm qua, công tác bảo tồn của tổ chức và Agoda đã chứng minh được tính hiệu quả của các chương trình hợp tác môi trường. Bước sang năm thứ ba, WWF mong muốn có thể mở rộng các dự án bảo tồn sang các lĩnh vực biển, rừng và động vật hoang dã.

Cụ thể, năm nay, Agoda sẽ đóng góp ít nhất 500.000 USD (mục tiêu đóng góp là 1.000.000 USD), hỗ trợ tài chính cho các dự án bảo tồn của WWF tại 8 quốc gia tham gia Chương trình Ưu đãi sinh thái bao gồm Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Việt Nam, khu vực Trung Trường Sơn có diện tích 2,3 triệu ha, là một điểm nóng về đa dạng sinh học toàn cầu. Nơi đây là nhà của nhiều loài động vật được bảo vệ, bao gồm sao la. Do tính chất hiếm hoi và khó bắt gặp, sao la là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cực kỳ cao, bị đe dọa do mất môi trường sống, săn bắn và buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Dự án hỗ trợ bảo tồn loài này và môi trường sống của chúng bằng cách thiết lập chương trình tái hoang dã, mở rộng phạm vi phát hiện sao la tại 15 lưu vực sông và hỗ trợ một trung tâm cứu hộ và nhân giống bảo tồn. Bên cạnh đó còn có các hoạt động tuyên truyền cộng đồng ở các khu vực vùng đệm của khu bảo tồn thiên nhiên để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đa dạng sinh học.

Việt Nga (T/H)