Kinh tế xanh

Mở rộng hợp tác đào tạo trí tuệ nhân tạo tại một số trường đại học

Thứ ba, 25/8/2020 | 11:31 GMT+7
Naver - tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc đã lựa chọn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) là một trong những đối tác chiến lược phát triển “Vành đai Nghiên cứu và Phát triển Trí tuệ nhân tạo toàn cầu” (Vành đai AI R&D toàn cầu) để đầu tư, phát triển nghiên cứu, đào tạo trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam.

Qua chương trình hợp tác, hai bên thống nhất tổ chức các khóa học, khóa đào tạo cho sinh viên về Embedded, IoT, AI, Big Data, Blockchain, Data; đồng thời tổ chức chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên.

Theo đó, các sinh viên và giảng viên Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận chu trình chuyển giao, áp dụng các công nghệ, sản phẩm dịch vụ thế mạnh của Naver, phát triển giáo trình mới cùng những chương trình đào tạo quốc tế. Bên cạnh đó, những sinh viên xuất sắc trong lĩnh vực AI của PTIT sẽ được cấp học bổng và được  tham gia vào một số dự án đồng nghiên cứu giữa Naver và PTIT...

Đại diện tập đoàn công nghệ Naver và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác

Trước đó, đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã ký kết với Naver trong chương trình phát triển “Vành đai AI R&D toàn cầu”.

Nhiều lĩnh vực Naver quan tâm nghiên cứu là trọng tâm chính của các phòng nghiên cứu thuộc các trường đại học Việt Nam, đặc biệt là các phòng nghiên cứu đa phương tiện (Multimedia Labs) và phòng nghiên cứu học máy & ứng dụng (Machine Learning and Applications Labs). Do đó, việc hợp tác giữa các trường cùng tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên.

Tại buổi ký kết hợp tác, PGS.TS Đặng Hoài Bắc, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông nhấn mạnh, PTIT có ấn tượng mạnh với chiến lược “Vành đai AI R&D toàn cầu” của Naver. Các nhóm nghiên cứu của Học viện cũng rất hào hứng khi có cơ hội được hợp tác nghiên cứu với tập đoàn công nghệ số 1 Hàn Quốc, và sẵn lòng được chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ cốt lõi cho việc phát triển công nghệ thông tin tại Việt Nam và toàn cầu.

Kim Bảo