Văn hóa, du lịch

Mở rộng hợp tác du lịch và thúc đẩy khai thác thị trường khách từ châu Âu

Thứ hai, 3/11/2025 | 14:41 GMT+7
Tham dự Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2025, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến nổi bật cùng chính sách visa thông thoáng, hạ tầng du lịch và kết nối hàng không thuận tiện.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, mở rộng hợp tác du lịch và thúc đẩy khai thác thị trường khách từ châu Âu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu sẽ dẫn đầu đoàn công tác du lịch Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2025 (diễn ra từ ngày 4 - 6/11).

WTM London là hội chợ quy mô hàng đầu ngành du lịch toàn cầu, quy tụ hàng chục nghìn đơn vị, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, tập đoàn khách sạn và cơ quan quản lý du lịch quốc gia. Tại đây, Việt Nam sẽ tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến nổi bật cùng chính sách visa thông thoáng, hạ tầng du lịch và kết nối hàng không thuận tiện.

Gian hàng du lịch Việt Nam dự kiến có diện tích 204m2 giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam thông qua các hoạt động: tổ chức xúc tiến tại gian hàng du lịch Việt Nam; chương trình tiếp tân - gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi khác theo chương trình hội chợ.

Tăng cường quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam, mở rộng hợp tác du lịch và thúc đẩy khai thác thị trường khách từ châu Âu

Vương quốc Anh nói riêng và châu Âu nói chung là thị trường khách trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam, với đặc điểm du khách có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu cao, yêu thích trải nghiệm văn hóa - di sản - thiên nhiên. Hiện nay, Việt Nam và Anh đã kết nối đường bay thẳng giữa các thành phố lớn với tần suất 60 - 70 chuyến/tuần; công dân Anh được hưởng chính sách miễn thị thực 45 ngày vào Việt Nam (theo Nghị quyết 44/NQ-CP ngày 7/3/2025); lượng khách Anh đến Việt Nam đang ghi nhận đà tăng trưởng tích cực.

Theo thống kê, năm 2024 du khách Anh đến Việt Nam tăng 20,4%. Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã đón 15,4 triệu lượt khách quốc tế, trong đó khách Anh nói riêng (tăng 22%) và khách châu Âu nói chung vẫn tiếp đà tăng trưởng. Cùng với đà phục hồi chung của thị trường châu Âu, Việt Nam kỳ vọng WTM London 2025 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới với các đối tác, hãng lữ hành và truyền thông quốc tế.

Việc tham dự WTM London 2025 là hoạt động xúc tiến trọng điểm trong chiến lược mở rộng thị trường quốc tế, tăng cường hợp tác, giao thương trong lĩnh vực du lịch, góp phần đa dạng hóa nguồn khách quốc tế và nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

An Vinh