Mưa tiếp diễn ở nhiều nơi, miền Bắc hửng nắng

Thứ hai, 27/9/2021 | 09:56 GMT+7
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (ngày 27/9), nền nhiệt cả nước tương đối mát mẻ, khu vực Bắc Trung Bộ và Nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40 – 70 mm, có nơi mưa rất to trên 100 mm.

Cảnh báo trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Khu vực Trung du Bắc Bộ và Hà Nội có nắng nhẹ, chiều và tối có khả năng mưa rào và giông vài nơi, nền nhiệt không ổn định.

Khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10 – 30 mm, có nơi trên 50 mm.

Dự báo phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông rải rác, riêng Hoà Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C; thấp nhất 21 - 24 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa rào và giông rải rác; khu vực đồng bằng sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C; thấp nhất 22 - 25 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C; thấp nhất 23 - 25 độ C.

Mưa giông có khả năng gây ngập úng cục bộ nhiều nơi

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên – Huế, phía Bắc sáng có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C; thấp nhất 22 - 25 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày hôm nay có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C; thấp nhất 23 - 26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C; thấp nhất 19 - 22 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày hôm nay có mưa rào và giông vài nơi, miền Tây đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C; thấp nhất 23 - 26 độ C.

Thu Uyên