Văn hóa, du lịch

Mỹ Khê thuộc Top bãi biển đẹp nhất châu Á 2023

Thứ hai, 6/3/2023 | 16:28 GMT+7
Mới đây, Mỹ Khê (Đà Nẵng) đã được gọi tên trong Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023, theo chuyên trang du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor.

Cụ thể, TripAdvisor công bố, bãi biển Mỹ Khê đứng thứ 8 trong danh sách những bãi biển đẹp nhất châu Á, với điểm trung bình 4,5/5 sao.

Bãi biển Mỹ Khê có chiều dài khoảng 900m, khu vực nhộn nhịp nhất và quen thuộc với người dân và du khách cách trung tâm thành phố hơn 3km về phía Đông, qua cầu sông Hàn. Mỹ Khê có cát mịn, độ dốc thoai thoải, nước trong và ấm quanh năm, sóng nhẹ, phù hợp để bơi lội.

Bãi biển Mỹ Khê

Thời điểm thuận lợi nhất để du lịch đến đây là vào khoảng tháng 5 đến tháng 8 Dương lịch hàng năm. Đây là khoảng thời gian biển có sóng khá êm, du khách thoải mái hòa mình vào dòng nước tươi mát, tận hưởng các hoạt động trên biển. 

Với vẻ đẹp tự nhiên, Mỹ Khê đã được nhiều báo quốc tế bình chọn là một trong các bãi biển đẹp hàng đầu thế giới. Trong đó, năm 2021, cùng với An Bàng (Quảng Nam), Mỹ Khê được người dùng TripAdvisor chọn vào Top 25 biển đẹp nhất châu Á.

Bên cạnh Mỹ Khê, 9 bãi biển còn lại thuộc Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2023 gồm: Radhanagar và Benaulim (Ấn Độ), Kata Noi, Nai Harn và Chaweng (Thái Lan), Haeundae (Hàn Quốc), Kelingking (Indonesia), Yonaha Maehama (Nhật Bản) và Mirissa (Sri Lanka).

Được biết, những cái tên được vinh danh trong Top 10 phải đạt nhiều tiêu chí do ban tổ chức đề ra như: xuất hiện trên Tripadvisor trong ít nhất một năm, có lượng bình chọn cao nhất. Bên cạnh đó, những nơi được vinh danh sẽ bị tước danh hiệu nếu bị phát hiện gửi đánh giá gian lận, đe dọa người dùng để đưa bình luận không chính xác.

Bảng xếp hạng của Tripadvisor năm 2023 hoàn toàn dựa trên bình chọn của độc giả và chuyên gia từ khắp trên thế giới trong năm 2022. Trong 2.609 đánh giá trên Tripadvisor, có 1.273 lượt đánh giá Mỹ Khê là bãi biển tuyệt vời, 876 đánh giá ở mức độ rất tốt. Qua đó cho thấy mức độ yêu thích và dịch vụ tốt của bãi biển Mỹ Khê và thành phố Đà Nẵng trong ấn tượng của du khách quốc tế. Việc được vinh danh trên bảng xếp hạng uy tín thế giới cũng góp phần quảng bá du lịch Đà Nẵng và khẳng định thương hiệu du lịch của Việt Nam với thế giới.

Bảo An