Ngành điện miền Bắc hỗ trợ Tổ hợp Samsung Việt Nam đảm bảo sản xuất

Thứ sáu, 19/8/2022 | 16:26 GMT+7
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có buổi làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam (Samsung Complex Vietnam) vào ngày 18/8 về các phương án cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy với chất lượng cao cho các nhà máy của Samsung Việt Nam ở Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Ông Choi Joo Ho cho biết, năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều nhà máy trong các khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang phải đóng cửa khiến Samsung bị gián đoạn chuỗi cung ứng linh phụ kiện. Tuy nhiên, với sự đồng hành của Chính phủ Việt Nam, sự vào cuộc của chính quyền các địa phương và sự đoàn kết nội bộ, Samsung đã vượt qua khó khăn. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu của Tổ hợp Samsung Việt Nam đạt 65,5 tỷ đô la Mỹ, chiếm 20% tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. 7 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 39 tỷ đô la Mỹ, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước.

"Có được kết quả như vậy một phần quan trọng là nhờ sự hỗ trợ của EVNNPC. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong thời gian qua đã cấp điện ổn định hỗ trợ Samsung đảm bảo sản xuất ”, ông Choi Joo Ho khẳng định.

Lãnh đạo EVNNPC làm việc với ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Tại các nhà máy ở Bắc Ninh và Thái Nguyên, Việt Nam, Samsung sản xuất các sản phẩm chủ lực là điện thoại di động, đáp ứng 50% nhu cầu toàn cầu và xuất khẩu đến 128 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 6 tháng cuối năm 2022, sản phẩm chủ lực của Samsung là dòng điện thoại gập, do đó để đảm bảo sản xuất thuận lợi thì việc cung ứng điện liên tục là yếu tố then chốt và vô cùng quan trọng, ông Choi Joo Ho cho biết thêm.

Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC cảm ơn Tổ hợp Samsung Việt Nam đã chia sẻ những thông tin liên quan, đồng thời chúc mừng về sự tăng trưởng của đối tác. Đây là tín hiệu vui đối với cả Tổng công ty Điện lực miền Bắc bởi Samsung là khách hàng lớn của Tổng công ty do đó sự tăng trưởng của Samsung góp phần giúp EVNNPC tăng trưởng điện thương phẩm và doanh thu. Thời gian qua, EVNNPC và Samsung đã duy trì được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp. EVNNPC cũng sẽ tiếp tục đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định với chất lượng tốt nhất cho Samsung cũng như các nhà cung ứng và công ty vệ tinh của Samsung tại khu vực miền Bắc trong thời gian tới.

Phương Anh