Người hâm mộ K-pop toàn cầu chung tay hành động chống biến đổi khí hậu

Thứ năm, 4/3/2021 | 16:52 GMT+7
Kpop4Planet - nền tảng hoạt động vì khí hậu đầu tiên được thành lập bởi những người hâm mộ K-pop trên toàn cầu chính thức đi vào hoạt động vào ngày 3/3.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tính đến năm 2019, có 1.799 câu lạc bộ những người hâm mộ Văn hóa Hàn Quốc ở 98 quốc gia, với khoảng 100 triệu thành viên.

Nurul Sarifah, người hâm mộ K-pop, thành viên tổ chức của Kpop4Planet nói: Hãy tưởng tượng nếu 100 triệu người hâm mộ cùng nhau tham gia hành động vì khí hậu thì đó sẽ là nhân tố dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều người tham gia đấu tranh để cùng được thưởng thức nhạc K-pop trên một hành tinh đáng sống.

Ngày 3/3, Kpop4Planet, nền tảng hoạt động vì khí hậu đầu tiên do những người hâm mộ K-pop trên toàn cầu thành lập, đã đi vào hoạt động. Tổ chức này được chứng nhận bởi Mạng lưới Hiệp ước Toàn cầu Hàn Quốc (Global Compact Network Korea), thuộc Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc (UNGC).

Nhóm nhạc Blackpink được bổ nhiệm làm Đại sứ chính thức của COP26

Kpop4Planet do cộng đồng người hâm mộ lập nên nhờ được truyền cảm hứng từ các thần tượng K-pop và những hành động đấu tranh chống khủng hoảng khí hậu của nhiều người hâm mộ. Tổ chức này có kế hoạch thành lập các chiến dịch riêng với sự tham gia đoàn kết của nhiều nhóm người hâm mộ khác nhau trên thế giới.

Ông Simon Smith, Đại sứ Anh tại Hàn Quốc cho biết, ông hoan nghênh sự ra mắt hoạt động của Kpop4Planet khi đẩy mạnh cuộc chiến chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu. Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ để bảo vệ hành tinh của mình và các thế hệ tương lai; hy vọng người hâm mộ K-pop trên toàn thế giới sẽ cùng tham gia.

Trước đó, trong tháng 2/2021, nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) đã được bổ nhiệm làm Đại sứ chính thức của Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26), sau khi video kêu gọi mọi người chung tay hành động vì khí hậu đăng tải vào tháng 12 năm ngoái cán mốc 2 triệu lượt xem. Đây là sự kiện tiêu biểu tạo động lực mạnh mẽ cho những người hâm mộ nhạc Hàn Quốc chung tay bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu.

Hiện tại, Kpop4Planet đặt mục tiêu trở thành nền tảng số một để người hâm mộ K-pop giao lưu, thảo luận và tìm hiểu về khủng hoảng khí hậu, cũng là nơi gặp gỡ của những cá nhân cùng chí hướng trong vấn đề môi trường khác. Nền tảng sẽ khai thác các hoạt động độc đáo, mới lạ và có sức ảnh hưởng lớn của K-pop để nỗ lực thúc đẩy các doanh nghiệp và Chính phủ hành động vì tương lai của chúng ta.

“Biến đổi khí hậu là cuộc khủng hoảng đối với thế hệ của chúng tôi. Với người hâm mộ K-pop chủ yếu bao gồm thế hệ Z (Gen Z) và thế hệ trẻ (8x, 9x), chúng tôi là những người sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ các quyết định được thực hiện ngày hôm nay. Chiến đấu vì mục tiêu khí hậu chính đáng có nghĩa là đấu tranh cho tương lai của mình”, Nurul Sarifah chia sẻ.

Sự tham gia của người hâm mộ K-pop trong các hoạt động vì khí hậu không phải là một hiện tượng mới. Trong vài năm qua, các nhóm người hâm mộ đã kiên trì lên tiếng vì mục tiêu khí hậu chính đáng và đã thu được những kết quả đáng kể.

Thanh Tâm