Nhật Bản hỗ trợ Than Thống Nhất đào tạo kỹ thuật khai thác than

Thứ năm, 8/6/2017 | 14:44 GMT+7
Ngày 7/6/2017, tại Quảng Ninh, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã ký kết hợp tác nội dung đào tạo tại Việt Nam trong dự án “Chuyển giao kỹ thuật về Khai thác - An toàn” tại nước sản xuất than đá, năm tài khóa 2017, với Công ty cổ phần than Kushiro Nhật Bản - KCM (Kushiro Coal Mine CO,.LTD).

Lễ ký kết

Với mục đích cử các chuyên gia kỹ thuật đã nắm vững các quy trình kỹ thuật trong công tác sản xuất, khai thác than hầm lò tới hiện trường mỏ của Công ty Than Thống Nhất hiện đang có xu hướng đi vào khai thác hầm lò ở mức sâu hơn. Tổ chức các khóa đào tạo kỹ thuật mỏ nhằm nâng cao năng lực sản xuất của Than Thống Nhất. Các chuyên gia kỹ thuật thuộc mỏ than của Nhật Bản thông qua các khóa học sẽ đào tạo lý thuyết và hướng dẫn thực tế tại hiện trường trong và ngoài lò của Công ty Than Thống Nhất - TKV, với 3 nội dung đào tạo chính là: Kỹ thuật khoan trong hầm lò; Kỹ thuật quan trắc tập trung và Kỹ thuật quản lý khí mỏ.

Mối quan hệ hợp tác đào tạo giữa Vinacomin, Công ty Than Thống Nhất - TKV và KCM đã được duy trì tốt đẹp và thành công trong nhiều năm qua. Theo đó, năm tài khoá 2017, việc ký kết phối hợp đào tạo được tiếp tục duy trì.

Trước khi diễn ra lễ ký kết, các bên đã có cuộc trao đổi, giải đáp về những vấn đề còn thắc mắc, đồng thời thống nhất sẽ có những thảo luận cụ thể về nội dung và cách thức đào tạo giữa các bên trước khi tiến hành để việc đào tạo đạt được hiệu quả cao nhất.

Thời gian thực hiện của dự án từ tháng 6/2017 đến hết tháng 2/2018.

Theo Năng lượng Việt Nam