Năng lượng tái tạo

Nhật Bản mở rộng năng lượng tái tạo và khởi động lại hạt nhân vào năm 2030

Thứ ba, 5/10/2021 | 12:52 GMT+7
NLSVN - Liên quan tới vấn đề bảo vệ môi trường, Thủ tướng Fumio Kishida đã khẳng định, Nhật Bản đặt mục tiêu mở rộng năng lượng tái tạo càng nhiều càng tốt và khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân đã được xác nhận an toàn.

Ảnh minh họa

Nhật Bản, đã cam kết trung hòa carbon vào năm 2050, đã tăng gần gấp đôi vào tháng 4, mục tiêu cắt giảm khí thải xuống 46% vào năm 2030, trước áp lực từ Hoa Kỳ và một số công ty của chính họ. 

"Tôi muốn thúc đẩy việc áp dụng tối đa năng lượng tái tạo, bảo tồn năng lượng triệt để và khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân với ưu tiên cao nhất về an toàn", Bộ trưởng Koichi Hagiuda nói trong cuộc họp báo đầu tiên của mình.

Ông kêu gọi nỗ lực phối hợp để đạt được mức độ trung hòa carbon vào năm 2050 cũng như mục tiêu năm 2030 được củng cố, đồng thời nói thêm rằng Bộ này nhằm giành được sự thông qua của nội các đối với một kế hoạch năng lượng cơ bản mới trước khi bắt đầu hội nghị khí hậu quan trọng của Liên hợp quốc vào ngày 31 tháng 10. đọc

Các ý kiến ​​cho thấy chính phủ của tân Thủ tướng Fumio Kishida sẽ tiếp tục chính sách năng lượng của chính quyền tiền nhiệm.

Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hagiuda cho biết thêm, Bộ công nghiệp sẽ tiếp tục thúc đẩy chính sách chu trình nhiên liệu hạt nhân phù hợp với mục tiêu của chính phủ nhằm cắt giảm chất thải phóng xạ mức độ cao và làm cho nó ít nguy hại hơn.

Hồi tháng 4, Nhật Bản quyết định thải ra biển hơn 1 triệu tấn nước nhiễm xạ từ nhà máy hạt nhân Fukushima bị phá hủy, một động thái mà Trung Quốc gán cho là "cực kỳ vô trách nhiệm", trong khi Hàn Quốc phản đối đại sứ Nhật Bản tại Seoul. 

Mộc Mộc (Lược dịch)