Văn hóa, du lịch

Nhiều sự kiện văn hóa chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Thứ ba, 10/10/2023 | 14:05 GMT+7
Trong không khí kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023), thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, lịch sử đặc sắc, nhắc lại bầu không khí thiêng liêng lịch sử đáng nhớ của một trời thu Hà Nội xưa.

Cụ thể, ở khu vực trung tâm Thủ đô, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trưng bày 100 tư liệu, hình ảnh với chủ đề “Hồ Gươm, giao lộ Đông Tây” tại sảnh tầng 1 của Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm và không gian đi bộ đường Lê Thái Tổ (đoạn đối diện đền Vua Lê). Triển lãm được kỳ vọng là điểm thu hút du khách, giúp công chúng có cái nhìn toàn diện hơn về sự tiếp biến cảnh quan, không gian lịch sử - văn hóa hồ Hoàn Kiếm trong những năm đầu thế kỷ XIX đến giữa thế kỷ XX.

Tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, triển lãm ảnh “Hà Nội - 15 năm mở rộng địa giới hành chính” cũng tạo điểm nhấn với du khách khi đến thăm Thủ đô. Triển lãm kéo dài đến ngày 11/10, được kỳ vọng mang đến nhiều cảm nhận mới cho khách quốc tế khi đến Hà Nội.

Nhiều sự kiện văn hóa chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

Nhân dịp này, Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức triển lãm có chủ đề “Sông Hồng cuộn sóng” với hai nội dung “Trường kỳ kháng chiến” và “Ngày về lịch sử”. Sự kiện thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan ngay sau khi khai mạc.

Bên cạnh các sản phẩm tour diễn ra hàng tuần, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức triển lãm “Thành xưa phố cũ” tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, giúp di tích thêm thu hút và tăng trải nghiệm cho du khách từ nay đến cuối năm.

Ngoài các sự kiện trưng bày, triển lãm, trong dịp này, nhiều sân khấu Thủ đô cũng giới thiệu các chương trình nghệ thuật, buổi diễn hấp dẫn để du khách có thêm lựa chọn vào buổi tối khi đến thăm Hà Nội. Các đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội còn tổ chức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật phục vụ nhân dân ở nhiều quận, huyện.

Viện Phim Việt Nam cũng tổ chức chương trình điện ảnh “Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô”, trong đó sẽ chiếu phim miễn phí tại rạp Ngọc Khánh, 523 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội vào 9 giờ các ngày từ 10 - 12/10.

Hà Nội đang bước vào những tháng cao điểm đón khách, đặc biệt là khách quốc tế. Những sự kiện văn hóa, giải trí tổ chức vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ là cơ hội tốt để thu hút du khách đến với Hà Nội nhiều hơn. Từ nay đến hết tháng 10, thành phố còn tổ chức nhiều sự kiện quảng bá du lịch Hà Nội gồm: Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội, Lễ hội Thu - Đến để yêu...

Linh Giang