Petrovietnam nắm bắt cơ hội để mở rộng thị phần, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm

Thứ bảy, 25/9/2021 | 20:52 GMT+7
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) yêu cầu các đơn vị thành viên nắm bắt nhanh nhất các cơ hội để mở rộng thị phần, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, gia tăng doanh thu cho những tháng cuối năm.

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng mới đây đã chủ trì buổi họp với lãnh đạo các đơn vị nhằm triển khai giải pháp mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và gia tăng doanh thu cho những tháng cuối năm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Petrovietnam đã nghe các đơn vị thuộc 2 khối Khí - Điện (gồm PV GAS, PVFCCo và PVCFC) và khối Lọc hóa dầu - Phân phối sản phẩm xăng dầu (gồm BSR, PVOIL và PVNDB) báo cáo tình hình triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh, dự kiến thực hiện từ nay đến hết năm 2021. Các đơn vị cũng đã đưa ra những giải pháp nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, có kế hoạch mở rộng thị phần nhằm tối đa gia tăng doanh thu của đơn vị, hướng đến việc hoàn thành kế hoạch cả năm 2021. Lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo các ban chuyên môn đã trao đổi, thảo luận, cho ý kiến về từng giải pháp cụ thể cho từng khối, từng đơn vị.

Lãnh đạo Petrovietnam họp trực tuyến với lãnh đạo các đơn vị thành viên

Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của các đơn vị thuộc 2 khối đã có những giải pháp kịp thời, linh hoạt trong quản trị, điều hành sản xuất kinh doanh trong bối cảnh khó khăn của thị trường và dịch bệnh Covid-19 tác động trực tiếp tới hoạt động.

Các đơn vị trong các khối đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả, tạo ra chuỗi liên kết giá trị, thường xuyên chia sẻ thông tin để cân đối giữa sản xuất - tồn kho - phân phối sản phẩm. 

Đặc biệt, khối Lọc hóa dầu - Phân phối sản phẩm xăng dầu phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong thời gian qua đã có những biện pháp triển khai tích cực, hiệu quả giữa các đơn vị. Cụ thể, BSR đã tổ chức sản xuất kinh doanh tiêu thụ sản phẩm trong bối cảnh khó khăn, có giải pháp sáng tạo. PVOIL bám sát hệ thống khách hàng, tận dụng sức chứa các kho chứa, kịp thời hỗ trợ 2 đơn vị BSR và PVNDB trong việc tồn trữ sản phẩm trong lúc cầu thị trường xuống thấp, đảm bảo an toàn cho hoạt động của 2 nhà máy lọc dầu.

Trong những tháng còn lại và năm 2022, ông Lê Mạnh Hùng đề nghị các đơn vị thường xuyên cập nhật diễn biến thị trường, dự báo nhu cầu tiêu thụ sản phẩm cùng với việc cập nhật lại kịch bản kế hoạch trong giai đoạn phục hồi và mở cửa sau đại dịch Covid-19, nắm bắt nhanh nhất các cơ hội để mở rộng thị phần, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Các đơn vị sản xuất cũng cần tập trung chỉ đạo đội ngũ kỹ thuật kiểm soát vận hành, bảo dưỡng, duy trì vận hành nhà máy đạm, nhà máy lọc dầu ở công suất tối ưu, có giải pháp sản xuất hiệu quả, quản lý tồn kho hợp lý.

Thanh Trúc (t/h)