Văn hóa, du lịch

Phát động Giải chạy Hà Nội marathon Techcombank

Thứ tư, 24/8/2022 | 14:31 GMT+7
Ngày 24/8, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp với Sunrise Events Vietnam tổ chức họp báo công bố Giải chạy Hà Nội marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”.

Lấy cảm hứng từ các đường đua marathon nổi tiếng trên thế giới như London, New York và Boston, Giải chạy Hà Nội marathon Techcombank có 4 cự ly bao gồm: 5km, 10km, bán marathon và marathon. Giải chạy cũng có đường đua cho trẻ em nhằm khuyến khích lối sống lành mạnh đến các vận động viên trẻ từ 5 - 14 tuổi. Các vận động viên tham gia cuộc thi đều nhận được chứng nhận từ Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS).

Đường chạy tại Giải chạy Hà Nội marathon Techcombank sẽ xuất phát tại hồ Hoàn Kiếm, qua các điểm di sản lịch sử đến các điểm nhấn kiến trúc hiện đại đầy sức sống của thành phố và về đích tại khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside Long Biên.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên, vận động viên tham gia thi đấu marathon có cơ hội chinh phục cầu Nhật Tân - cầu dây văng lớn nhất Việt Nam và cầu Long Biên - biểu tượng văn hóa, lịch sử của người dân Thủ đô.

Theo AIMS, đây là một trong những cung đường thách thức nhất cho cả người chạy và người tổ chức. Tuy nhiên, điều này chắc chắn hoàn toàn xứng đáng khi người chạy sẽ được trải nghiệm cung đường chạy đạt chuẩn quốc tế và được chiêm ngưỡng Hà Nội đầy thơ mộng trên từng bước chạy.

Tuần lễ sự kiện sẽ chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 23 - 25/9/2022.

Công bố Giải chạy Hà Nội marathon Techcombank với thông điệp “Dấu ấn vượt trội”

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank nhấn mạnh: Giải chạy Hà Nội marathon Techcombank một lần nữa đã khẳng định sứ mệnh đầy tự hào mà ngân hàng hướng đến. Đó là nâng tầm các giá trị sống cho người dân Thủ đô nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Chúng tôi mong muốn lan tỏa phong cách sống xanh, sống khỏe để kiến tạo nên những bước chạy vượt trội, cùng hướng đến khát vọng phồn thịnh.

Giải chạy là sự kết nối ấn tượng và độc đáo giữa các cung đường di sản và các kiến trúc hiện đại của thành phố, nơi những giá trị lịch sử đang kiêu hãnh vươn mình hướng đến tương lai vượt trội. Với thông điệp “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”, sự kiện không chỉ truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh mà còn mong muốn thúc đẩy tìm ra tiềm năng, khát khao mãnh liệt của mỗi cá nhân, từ đó theo đuổi thành công theo cách riêng của mình.

Đại diện ban tổ chức, Giám đốc điều hành Sunrise Events Việt Nam Onslo Carrington cho biết: Chúng tôi rất hân hạnh khi tiếp tục đồng hành với Techcombank để đem đến Thủ đô Hà Nội và cộng đồng yêu chạy bộ một giải chạy mang tính biểu tượng và có thể trở thành một trong những giải marathon lớn ở châu Á. Cùng với chính quyền thành phố, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình để lan tỏa giá trị nhằm kết nối và tạo sân chơi giao lưu cho các vận động viên trong nước và quốc tế.

Theo ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, giải chạy không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội như một điểm đến tiềm năng về du lịch thể thao mà còn khuyến khích người dân địa phương cùng nhau chạy bộ vì một lối sống năng động và lành mạnh.

Bảo An