Văn hóa, du lịch

Phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2022

Thứ ba, 23/8/2022 | 09:39 GMT+7
Mới đây, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội tổ chức phát động cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2022.

Cuộc thi là hoạt động hướng tới kỷ niệm 1012 năm Thăng Long - Hà Nội, 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022) và 50 năm Chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không (12/1972 - 12/2022). 

Theo thông tin từ ban tổ chức, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội được tổ chức từ năm 1987, định kỳ 2 năm/lần. Với chủ đề “Hà Nội một trái tim hồng”, sự kiện nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng về nghệ thuật, tạo sân chơi lành mạnh cũng như cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm cho giới trẻ Thủ đô, góp phần vào sự nghiệp phát triển văn hóa, nghệ thuật thành phố Hà Nội.

Cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2020

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa, Giọng hát hay Hà Nội 2022 không chỉ là một cuộc thi âm nhạc mà còn được kỳ vọng tạo ra một sân chơi, cơ hội để các tài năng âm nhạc tỏa sáng, đến gần với công chúng Thủ đô.

Bên cạnh các vòng thi, cuộc thi còn có nhiều hoạt động bên lề như: lễ phát động cuộc thi tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; giao lưu với các vận động viên đạt thành tích cao tại SEA Games 31; tham quan các di tích lịch sử, danh thắng của Hà Nội…

Năm nay, đội ngũ huấn luyện viên và ban giám khảo đều là những gương mặt uy tín của âm nhạc Thủ đô như NSND Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, NSND Thanh Hoa, NSƯT Mai Hoa, NSƯT Thanh Nam, ca sĩ Lê Anh Dũng - quán quân Giọng hát hay Hà Nội 2004… 

Công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội, có độ tuổi 16 - 35, yêu thích ca hát đều có thể đăng ký tham gia.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh, ban tổ chức sắp xếp bàn tại khu vực diễn ra lễ phát động để các bạn trẻ có thể trực tiếp tìm hiểu và đăng ký tham gia cuộc thi. Ban tổ chức cũng nhận đăng ký dự thi trực tiếp tại Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (47 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm) hoặc trên website chính thức của cuộc thi đến hết ngày 10/9/2022.

Các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi, gồm sơ tuyển, bán kết và chung kết, với các phong cách dân gian, thính phòng, nhạc nhẹ.

Dự kiến, đêm chung kết cuộc thi được tổ chức vào tối 11/10/2022 tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) và truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Ban tổ chức cuộc thi cho biết thêm, trước đêm chung kết sẽ diễn ra một đêm Gala Giọng hát hay Hà Nội 2022 với sự góp mặt của các thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Thủ đô. Sau đêm chung kết, Festival Giọng hát hay Hà Nội sẽ được tổ chức, quy tụ các thí sinh đoạt giải cao của cuộc thi từ nhiều mùa giải trước.

Ngọc Huyền