Văn hóa, du lịch

Rà soát công tác chuẩn bị Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2022

Thứ ba, 23/8/2022 | 16:35 GMT+7
Ngày 22/8, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng chủ trì cuộc họp trực tuyến với TPHCM về việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCM 2022.

Báo cáo tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế. Chương trình đem đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Dự kiến, hội chợ sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, ban tổ chức đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Đặc biệt, có sự góp mặt của Sở VHTT&DL, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch của 41 tỉnh thành trong cả nước.

Ảnh minh họa

Trong khuôn khổ hội chợ năm nay sẽ diễn ra Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch - với sự tham dự của lãnh đạo Bộ phụ trách du lịch các nước khu vực hạ nguồn sông Mê Kông, Ấn Độ và Cuba; diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam với sự tham dự của lãnh đạo Hiệp hội Triển lãm toàn cầu (UFI), Hiệp hội Triển lãm và Hội nghị châu Á (AFECA) và các chuyên gia đầu ngành về du lịch MICE.

Ngoài ra, sự kiện còn có chương trình Đêm Việt Nam - Gala Dinner "Tinh hoa gạo Việt"; Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng; hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch và Giải thưởng du lịch ITE HCMC…

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho biết, từ nay đến lúc tổ chức hội chợ không còn nhiều thời gian nhưng công việc phải làm còn khá nhiều. Vì vậy, mọi công tác chuẩn bị phải tích cực và khẩn trương, cần phải xác định tinh thần của việc tổ chức hội chợ là một giải pháp căn cơ nhằm phục hồi và phát triển du lịch.

Theo đó, Bộ trưởng yêu cầu TPHCM cần xem lại chủ đề của đêm khai mạc sự kiện để có tính sáng tạo hơn; cần rà soát lại tổng thể để khi tổ chức chương trình phải thực sự ấn tượng, là điểm nhấn cho hội chợ.

Đối với diễn đàn về giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế, Bộ trưởng gợi ý cần tổ chức theo 2 phiên (phiên 1: Du lịch MICE điểm đến hấp dẫn; phiên 2: Các giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch).

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu TPHCM đặc biệt quan tâm đến vấn đề truyền thông cho hội chợ; vấn đề khách mời tham gia các sự kiện trong khuôn khổ hội chợ.

Huyền Dung