Phát hiện 5 doanh nghiệp vi phạm về chất lượng dầu nhờn

Thứ sáu, 10/7/2020 | 10:45 GMT+7
Cục Quản lí chất lượng đang hoàn thiện các hồ sơ vi phạm đối với các lô dầu nhờn nhập khẩu không đạt chất lượng... để xử lý theo quy định pháp luật.

Thông tin từ Văn phòng thường trực BCĐ 389, trong sáu tháng đầu năm 2020 lực lượng chức năng khảo sát 147 cơ sở kinh doanh các mặt hàng xăng dầu, dầu nhờn động cơ đốt trong; vàng, trang sức, đồ chơi trẻ em mũ bảo hiểm.

Kết quả cho thấy phần lớn các cơ sở kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng, lưu trữ hồ sơ chứng từ liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên vẫn còn tình trạng vi phạm chủ yếu về ghi nhãn hàng hóa. Cụ thể lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩm, hàng hóa không đạt về ghi nhãn.

Đáng chú ý, trong sáu tháng đầu năm, trên thị trường nổi cộm các vi phạm về chất lượng đối với dầu nhờn động cơ đốt trong nhập khẩu.

Trong sáu tháng đầu năm nổi cộm vi phạm về chất lượng dầu nhờn. (Ảnh: VP Thường trực 389)

Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra tổng số 1.355 lô xăng, dầu Diesel, cồn, gas và dầu nhờn động cơ đốt trong nhập khẩu. Tổng khối lượng hơn 4,7 triệu tấn.

Qua kiểm tra, áp dụng cơ chế hậu kiểm, có năm lô dầu nhờn động cơ đốt trong của năm doanh nghiệp nhập khẩu vi phạm về chất lượng với khối lượng hơn 49.400 kg và hơn 3.100 lít

Theo đó, cơ quan chức năng đã xử lý, lập biên bản vi phạm hành chính đối với lô dầu nhờn động cơ đốt trong nhập khẩu không đạt chất lượng của Công ty TNHH Thế giới ĐP .

Bên cạnh đó, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hoá đã phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra Công ty TNHH thương mại dịch vụ Dầu nhớt và Phụ tùng ĐK phát hiện dầu nhờn nhập khẩu có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật. Công ty này đã bán ra thị trường hơn 12.300 lít. Đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty thu hồi số lượng dầu nhờn trên.

Hiện nay, Cục Quản lí chất lượng sản phẩm hàng hoá đang hoàn thiện các hồ sơ vi phạm đối với các lô dầu nhờn nhập khẩu không đạt chất lượng trình Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Pháp luật TP HCM