Năng lượng tái tạo

Phát triển các hợp tác mới Việt – Pháp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Thứ sáu, 4/6/2021 | 11:42 GMT+7
Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery bày tỏ mong muốn, hai bên chung tay cùng thúc đẩy những dự án năng lượng lớn của Pháp đang triển khai tại Việt Nam như: dự án Sơn Mỹ 1, dự án Cà Ná hay phát triển các hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An vừa có buổi tiếp ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam để trao đổi về việc thúc đẩy hợp tác song phương trong lĩnh vực năng lượng.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao sự quan tâm của Đại sứ Nicolas Warnery và đại diện các doanh nghiệp Pháp đối với hợp tác trong lĩnh vực năng lượng với Việt Nam. Việc các doanh nghiệp Pháp quan tâm tới lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam là rất đáng hoan nghênh do vậy hai bên cần tiếp tục đôn đốc các doanh nghiệp hợp tác, triển khai thực hiện các dự án trong tương lai.

Thứ trưởng Đặng Hoàng An khẳng định, hợp tác năng lượng chỉ là một phần trong quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp trong thời gian qua. Pháp luôn là một trong các đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam trong EU với kim ngach song phương đứng thứ 3 trong khối EU. Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan Việt Nam, 4 tháng đầu năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã đạt trên 1,58 tỷ USD, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An làm việc với Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery. (Ảnh: moit.gov.vn)

Đại sứ Nicolas Warnery khẳng định, các dự án và đề xuất hợp tác trong lĩnh vực năng lượng của Pháp tại Việt Nam nhằm hai mục đích lớn gồm: hướng tới phát triển bền vững và chống biến đổi khí hậu; hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi năng lượng để đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng tại Việt Nam phục vụ quá trình tăng trưởng của nền kinh tế. 

Trên cơ sở đó, Đại sứ bày tỏ mong muốn hai bên chung tay cùng thúc đẩy những dự án năng lượng lớn của Pháp đang triển khai tại Việt Nam như: dự án Sơn Mỹ 1, dự án Cà Ná hay phát triển các hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ Nicolas Warnery cảm ơn Thứ trưởng Đặng Hoàng An và các đơn vị chức năng của Bộ Công Thương về sự quan tâm, ủng hộ hoạt động và hợp tác của các tập đoàn năng lượng lớn của Pháp tại Việt Nam. Thứ trưởng và Đại sứ đều tin tưởng, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển trong tương lai.

Cẩm Hạnh