Năng lượng tái tạo

Philippines: Biến rác thải nhựa thành vật liệu xây dựng

Thứ hai, 25/10/2021 | 13:13 GMT+7
NlSVN - Cuộc khủng hoảng rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối ở nhiều nơi trên thế giới. Một nhóm nghiên cứu ở Philippines đã nỗ lực xoa dịu cuộc khủng hoảng này bằng cách biến chúng thành vật liệu xây dựng.

Tình trạng khủng hoảng rác thải nhựa đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng

Nhựa Flamingo, hay "The Plaf", được sản xuất từ chất thải. Những chất thải nghiền nhỏ và sau đó đúc thành các cột và ván được gọi là "gỗ sinh thái" có thể được sử dụng để làm hàng rào, ván sàn.

Erica Reyes, giám đốc điều hành của The Plaf, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Những tấm gỗ sinh thái được làm từ vật liệu phế thải nhựa, thêm một số chất phụ gia, chất tạo màu để ra thành phẩm. Những tấm gỗ này đảm bảo không thối rữa, không cần bảo dưỡng trong thời gian dài".

Cho đến nay, nhóm đã thu gom được hơn 100 tấn rác thải nhựa. Tuy nhiên, câu chuyện về dịch Covid-19 đã thành trở ngại lớn cho việc thu gom rác thải nhựa từ các quốc gia khác trên thế giới phục vụ cho quá trình sản xuất.

Theo báo cáo năm 2021 của Our World in Data của Đại học Oxford, khoảng 80% nhựa đại dương toàn cầu đến từ các con sông ở châu Á, và riêng Philippines đóng góp một phần ba trong tổng số đó.

Trước tình hình đó, bộ phận môi trường của nhóm nghiên cứu cho biết, họ đã liên hệ được với các nhà sản xuất để xác định các cách quản lý chất thải.

Ngoài việc giải quyết các vấn đề về rác thải, nhóm nghiên cứu cho biết, họ đang đàm phán với các tổ chức phi chính phủ khác để giúp xây dựng lại những ngôi nhà bị bão tàn phá bằng cách sử dụng vật liệu xây dựng bền vững của họ.

Ý An (Theo Reuter)