Quy hoạch, xây dựng

Quảng Ninh chủ trương đầu tư tuyến đường kết nối 9.500 tỷ đồng

Thứ sáu, 26/3/2021 | 01:30 GMT+7
Tại kỳ lần thứ 23 vừa được tổ chức, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIII đã thông qua 11 nghị quyết. Trong đó có nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với thị xã Đông Triều (giai đoạn 1) có tổng giá trị đầu tư gần 9.500 tỷ đồng.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài 41,2km, gồm 10 làn, trong đó có 6 làn xe chạy tốc độ cao đi qua thị xã Quảng Yên, TP Uông Bí với thị xã Đông Triều. Tổng số vốn cho tuyến đường này là 9.436 tỉ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 1.525 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2021 - 2022.

Dự án đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với thị xã Đông Triều (giai đoạn 1) có tổng giá trị đầu tư gần 9.500 tỷ đồng. (Ảnh minh họa)

Việc triển khai dự án đường ven sông kết nối từ cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều sẽ từng bước cụ thể hóa chủ trương quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông tạo kết nối, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển tiềm năng, lợi thế của các địa phương phía Tây của tỉnh cũng như TP Hạ Long.

Đặc biệt, khi hình thành, tuyến đường này sẽ góp phần khai thác hiệu quả, tận dụng tối đa lợi thế phát triển từ các dự án kết cấu hạ tầng về giao thông, du lịch, dịch vụ đã có và đang đầu tư như cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, các chuỗi dịch vụ du lịch.

Thu Uyên