Quy hoạch, xây dựng

Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất nâng cấp tuyến đường ven biển

Thứ năm, 11/3/2021 | 06:04 GMT+7
Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có cuộc họp nghe Sở Giao thông vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu báo cáo đề xuất thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu (ĐT994).

Tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu có tổng chiều dài gần 78 km là đường cấp III đồng bằng. Điểm đầu tuyến giao với đường 991B và điểm cuối giao với quốc lộ 55 giáp tỉnh Bình Thuận. Trong đó, chiều dài đoạn qua thị xã Phú Mỹ khoảng 2,28 km, TP Vũng Tàu gần 19 km, huyện Long Điền khoảng 10 km, huyện Đất Đỏ hơn 18 km và huyện Xuyên Mộc hơn 28 km.

Hiện hai bên tuyến đường ven biển này cũng đang có hơn 70 dự án du lịch đã và đang triển khai

Được biết, từ khi tuyến đường này được hoàn thành vào năm năm 2005, du lịch tại các địa phương đường đi qua phát triển mạnh, hàng chục khu du lịch cao cấp đã mọc lên. Hiện tại, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu rất nhiều đoạn chỉ 2 làn xe, trong đó có nhiều điểm cong. Hiện hai bên tuyến đường ven biển này cũng đang có hơn 70 dự án du lịch đã và đang triển khai. Trong những năm qua, lượng phương tiện đi lại trên tuyến này rất lớn.

Theo kết quả khảo sát của đơn vị tư vấn, dự báo nhu cầu số xe trên tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu đến năm 2040 cần 4 làn xe và đến năm 2050 cần 6 làn xe. Sở Giao thông vận tải Bà Rịa -Vũng Tàu xét thấy có một số đoạn tuyến đã thi công hoàn thành và một số đoạn tuyến quy hoạch nhưng chưa đáp ứng được quy mô mặt cắt 6 làn xe. Do vậy, Sở đề xuất dùng 7.150 tỉ đồng để nâng cấp toàn tuyến và chia thành 2 giai đoạn đầu tư.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên tham dự họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ cơ bản thống nhất với đề xuất nâng cấp mở rộng đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu theo quy mô 6 làn xe như đã nêu trên. Đồng thời, giao Sở Giao thông vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu rà soát lại toàn tuyến đường; hoàn thiện hồ sơ trình HĐND tỉnh.

Thu Uyên