Bất động sản

Quảng Ninh có thêm 2 dự án được mở bán, huy động vốn

Thứ tư, 2/6/2021 | 03:35 GMT+7
Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh có văn bản thông báo đủ điều kiện được bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với các căn biệt thự tại dự án của CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI và Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI Land.

Theo đó, 47 căn biệt thự tại các lô đất HH-01, HH-02, HH-03 và HH-04 thuộc khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan tại phường Hồng Gai, TP Hạ Long được phép mở bán.

Sở Xây dựng cũng lưu ý, các lô đất nói trên đang được Tập đoàn DOJI và DOJI Land thế chấp ngân hàng để vay vốn đầu tư dự án.

Dự án DOJI Hạ Long

Do đó, việc ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 47 căn biệt thự trên chỉ được thực hiện khi đã giải chấp hoặc có biên bản thống nhất của bên mua, bên thuê mua nhà ở và bên nhận thế chấp về việc không giải chấp và được mua bán, thuê mua nhà ở đó.

Được biết, dự án Bến Đoan được UBND tỉnh Quảng Ninh duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 3/2017. Đến tháng 2/2017, tỉnh này đã thu hồi 3,6ha đất do Tập đoàn Vingroup - CTCP (Mã: VIC) đang quản lý giao đất và cho DOJI thuê đất theo hình thức trả tiền một lần cho cả thời gian thuê để thực hiện dự án nói trên.

Tháng 5/2018, dự án khu nhà ở biệt thự thuộc khu dịch vụ cao cấp Bến Đoan được UBND TP Hạ Long duyệt quy hoạch chi tiết. Đến tháng 7/2020, UBND tỉnh tiếp tục giao thêm gần 1.000m2 đất cho DOJI để thực hiện xây dựng khu biệt thự. Tháng 8/2020, khu biệt thự của DOJI được cấp giấy phép xây dựng

Ngoài dự án của DOJI, Sở Xây dựng Quảng Ninh cũng đã cho phép Công ty TNHH Thành Tâm 668 được huy động vốn đối với 139 ô đất nền (62 ô đất ở liền kề, 65 ô đất ở biệt thự và 12 ô đất nhà ở kết hợp dịch vụ) tại dự án khu dân cư tại khu Vĩnh Hồng, phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều. Đối với các lô đất còn lại trong dự án chưa đủ điều kiện để huy động vốn.

Hạ Quyên