Văn hóa, du lịch

Quảng Trị dự kiến tổ chức Lễ hội vì hòa bình cấp quốc gia

Thứ hai, 28/3/2022 | 17:39 GMT+7
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 625/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức chương trình nghệ thuật Lễ hội vì hòa bình “Từ mùa hè đỏ lửa 1972 đến những mùa hè hòa bình”.

Quyết định nêu rõ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chỉ đạo Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức chương trình nghệ thuật Lễ hội vì hòa bình nhằm kỷ niệm 50 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2022).

Ảnh minh họa

Sự kiện dự kiến được tổ chức trong tháng 5/2022 tại tỉnh Quảng Trị. Theo Đề án tổ chức Lễ hội vì hòa bình, UBND tỉnh Quảng Trị hướng đến mục đích tôn vinh giá trị của hòa bình, kêu gọi mọi người chung tay đấu tranh, gìn giữ, xây dựng cuộc sống hòa bình, thịnh vượng, bền vững cho quê hương, đất nước và nhân loại. Đồng thời, tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì sự trường tồn của Tổ quốc; tưởng niệm các nạn nhân chiến tranh, những mất mát đau thương do chiến tranh gây ra; cũng như chuyển tải thông điệp về hòa bình của nhân dân Việt Nam và các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên toàn thế giới.

Lễ hội được tổ chức ở quy mô quốc gia và quốc tế, nằm trong danh mục các sự kiện văn hóa lớn của đất nước. Vì vậy, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam có trách nhiệm xây dựng kịch bản, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện việc tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật đảm bảo chất lượng, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Đặc biệt, cần tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Lam An