Bất động sản

Quảng Trị thu hồi bến xe để làm dự án đô thị thương mại

Thứ ba, 29/6/2021 | 09:58 GMT+7
Bến xe và bãi đỗ xe phía Nam thành phố Đông Hà (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, Quảng Trị) vừa nhận quyết định thu hồi từ UBND tỉnh Quảng Trị. Quỹ đất này sẽ được sử dụng để xây dựng một phần của khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà.

Năm 2014, dự án bến xe và bãi đỗ xe phía Nam thành phố Đông Hà (phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) được phê duyệt đầu tư và xây dựng.

Dự án có quy mô 1,3ha, tổng mức đầu tư hơn 14,5 tỉ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hơn 10 tỉ đồng, vốn còn lại là của các nhà đầu tư. Đến tháng 1/2016, dự án đi vào hoạt động nhưng luôn ế ẩm vì không có phương tiện cũng như hành khách đến bến.

Trên thực tế đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định số 1571/QĐ-UBND về việc thu hồi bến xe và bãi đỗ xe nói trên để thực hiện dự án khu đô thị thương mại – dịch vụ Nam Đông Hà.

Bến xe phía Nam thành phố Đông Hà được đưa vào hoạt động từ năm 2016 tuy nhiên lượng khách rất ít

Theo quyết định, tỉnh Quảng Trị sẽ thu hồi trên 1,3 ha đất và tài sản trên đất thuộc bến xe và bãi đỗ xe phía Nam thành phố Đông Hà gồm: nhà bán vé, tường rào, sân bê tông nhựa… có tổng nguyên giá trên 10,8 tỉ đồng.

UBND tỉnh Quảng Trị cũng đã có tờ trình gửi HĐND tỉnh Quảng Trị đề nghị phê chuẩn bán đấu giá cơ sở nhà, đất thuộc bến xe và bãi đỗ xe này. Cụ thể, tổng giá trị đất và tài sản trên đất thuộc bến xe và bãi đỗ xe phía Nam thành phố Đông Hà là trên 67 tỉ đồng; trong đó, giá trị quyền sử dụng đất trên 1,3 ha là hơn 56,2 tỉ đồng, tài sản trên đất có tổng nguyên giá là trên 10,8 tỉ đồng.

Hạ Quyên