Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại nước ngoài trong năm 2025, từ ngày 23 - 29/11, Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dẫn đầu đoàn Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại Melbourne và Sydney, Australia.
Sự kiện hướng tới việc quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch đặc sắc của Việt Nam tới các đối tác lữ hành, báo chí truyền thông và khách du lịch Australia, qua đó củng cố, tăng cường hiện diện của du lịch Việt Nam, tạo diễn đàn cho doanh nghiệp kết nối kinh doanh, thúc đẩy trao đổi khách giữa hai nước, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác du lịch đối với thị trường Australia.
Đây là hoạt động nhằm triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, triển khai các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng chính phủ về thu hút khách du lịch, góp phần vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế đất nước.

Tổ chức quảng bá du lịch Việt Nam tại Australia. (Ảnh minh họa)
Chương trình bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như: gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Australia (B2B); giới thiệu du lịch Việt Nam; biểu diễn nghệ thuật truyền thống; tiệc giao thương…
Tại chương trình, đoàn Việt Nam cập nhật tình hình phát triển du lịch Việt Nam, đi lại thuận lợi về hàng không và chính sách mới liên quan tới du lịch, trong đó có chính sách thị thực thuận lợi cho khách quốc tế; giới thiệu về cơ sở vật chất của ngành như hệ thống doanh nghiệp kinh doanh du lịch, hướng dẫn viên, khách sạn chất lượng cao.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Australia được xem là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam nhờ đặc điểm khách có thu nhập cao, thời gian lưu trú dài và nhu cầu du lịch nước ngoài ngày càng tăng. Du khách Australia ưu tiên chọn những điểm đến an toàn, thân thiện, giàu trải nghiệm thiên nhiên và văn hóa, những yếu tố hoàn toàn phù hợp với thế mạnh của Việt Nam. Các phân khúc được khách Australia quan tâm gồm nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái và bền vững, chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng biển, du lịch di sản văn hoá, du lịch kết hợp công tác và du lịch chậm. Đây đều là những loại hình mà Việt Nam đang có lợi thế cạnh tranh và có khả năng đáp ứng sâu rộng.
Việt Nam hiện tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Australia thông qua chính sách thị thực điện tử đơn giản và nhanh chóng. Kết nối hàng không giữa hai nước cũng ngày càng thuận tiện với các chuyến bay thẳng từ Melbourne, Sydney và Perth đến Hà Nội và TPHCM, giúp du khách dễ dàng tiếp cận những điểm đến yêu thích. Bên cạnh đó, ẩm thực Việt Nam được mệnh danh là “bếp ăn của thế giới”, từ món truyền thống đến hệ thống nhà hàng đạt sao Michelin luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách Australia.
Việt Nam còn được đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện. Những bãi biển tuyệt đẹp, thành phố sôi động và các di sản UNESCO là nền tảng để Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách Australia trong hành trình khám phá châu Á.
Các số liệu mới cho thấy, Việt Nam đang trở thành lựa chọn hàng đầu của du khách Australia. InsideAsia Tours ghi nhận lượng đặt tour trực tiếp của khách Australia đến Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 tăng 46% so với cùng kỳ năm 2024.