Văn hóa, du lịch

Quảng bá du lịch thành phố Hồ Chí Minh trên CNN

Thứ tư, 14/12/2022 | 11:42 GMT+7
Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vừa thông tin về việc kênh truyền hình quốc tế CNN phát video giới thiệu du lịch thành phố với 2 chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” (Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn), “Ho Chi Minh City - Vibrant City” (Thành phố Hồ Chí Minh – Thành phố sôi động).

Theo thông tin từ Sở Du lịch thành phố, các video tập trung giới thiệu về du lịch thành phố Hồ Chí Minh với nhiều góc nhìn đa dạng, các sự kiện và lễ hội đa sắc màu, nền ẩm thực đặc sắc, sản phẩm du lịch mới lạ, từ đó truyền cảm hứng để du khách “xách balo lên và đi” để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị trẻ trung, sống động, thân thiện, hứng khởi và luôn hướng về tương lai.

Trong đó, video có chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” là hoạt động trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến thành phố Hồ Chí Minh năm 2022. Video được CNN phát sóng tại các khung giờ vàng từ 6 giờ đến 10 giờ, từ 10 giờ đến 17 giờ và khung giờ vàng từ 19 giờ đến 24 giờ xuyên suốt từ ngày 12/12 đến ngày 29/12/2022 tại các khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ.

Giới thiệu du lịch thành phố Hồ Chí Minh trên kênh truyền hình quốc tế CNN

Đại diện Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, việc quảng bá trên CNN được kỳ vọng sẽ tiếp tục xúc tiến lan tỏa hoạt động du lịch thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung đến các thị trường trọng điểm và tiềm năng trên thế giới, góp phần thu hút ngày càng nhiều du khách nước ngoài đến và quay trở lại thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, trong năm 2022, thành phố Hồ Chí Minh không chỉ nỗ lực thực hiện tốt vai trò là trung tâm du lịch lớn nhất nước mà còn nỗ lực đổi mới sản phẩm du lịch để trở thành điểm đến du khách không thể bỏ qua khi đến Việt Nam. Ngành du lịch thành phố đã kết hợp đan xen hoạt động du lịch truyền thống với chuỗi sản phẩm mới tôn vinh các giá trị văn hóa, lịch sử, kiến trúc gắn liền với sự phát triển của Sài Gòn - Gia Định và nhịp sống hiện đại của thành phố Hồ Chí Minh.

Đặc biệt, thành phố đã triển khai chương trình “Mỗi quận huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng”, cùng chuỗi sự kiện du lịch đặc sắc như Lễ đón khách đầu năm, Lễ hội Áo Dài, Ngày hội Du lịch, Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh, Tuần lễ Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Ngày hội Khinh khí cầu kết hợp Lễ hội Âm nhạc HOZO, Giải Marathon quốc tế thành phố Hồ Chí Minh.

Với việc quảng bá hoạt động du lịch trên kênh truyền hình CNN lần này, thành phố kỳ vọng đây sẽ là tín hiệu vui, ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch thành phố trong việc chào đón du khách và nhà đầu tư đến Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, nhất là trong dịp lễ hội cuối năm 2022 và đầu năm 2023.

Linh Giang