Ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế quan tâm và lựa chọn khám phá những danh thắng độc đáo của Việt Nam. Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 12,7 triệu lượt, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước và cao hơn con số 12,6 triệu lượt cả năm 2023.
![](/userfile/User/thanhtam/images/2024/10/18/du-lich-viet-20241018105959617.png)
Du lịch Việt Nam hấp dẫn du khách quốc tế
Mới đây, nhiều tạp chí, trang thông tin và giải thưởng quốc tế đã có đánh giá tích cực về du lịch Việt Nam. Cụ thể, Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler vừa công bố Giải thưởng Readers’ Choice Awards 2024, trong đó Việt Nam nằm trong danh sách 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất.
Theo tạp chí, Việt Nam được đánh giá là điểm đến văn hóa đa dạng, hấp dẫn du khách với vị trí thứ 15 trong danh sách 20 quốc gia được yêu thích nhất, cùng số điểm 89,11/100. Các chuyên gia từ tạp chí ca ngợi, chính sự mộc mạc và quyến rũ đã góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu.
Bên cạnh Condé Nast Traveler, ngành du lịch Việt Nam cũng đã giành được đánh giá cao tại Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) vừa qua. Trong đó, Việt Nam lần thứ 6 được bình chọn là “Điểm đến hàng đầu châu Á", cùng các danh hiệu như “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á”, “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á". Những danh hiệu này một lần nữa khẳng định vị thế, thương hiệu, hình ảnh du lịch Việt Nam - là điểm đến đa sắc màu, đa trải nghiệm, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
Tạp chí Condé Nast Traveler khẳng định: “Việt Nam không còn là một điểm đến đáng chú ý nữa mà là điểm đến nhất định phải ghé thăm”.
Ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng “bùng nổ” và cho thấy tiềm năng lớn của mình, nhất là trong lĩnh vực du lịch di sản và du lịch sinh thái, du lịch xanh.
Du lịch xanh là loại hình du lịch hoạt động theo phương thức giảm thiểu tác động đến môi trường, đóng góp tích cực cho bảo vệ đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng tái tạo, phát huy các di sản thiên nhiên và văn hóa, phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường.
Khách du lịch thế hệ mới là những người yêu môi trường, tôn trọng và có trách nhiệm với môi trường. Vì vậy, xu hướng tìm về những giá trị văn hóa đặc sắc và sinh thái nguyên sơ cũng đang trở nên thịnh hành.
Nắm bắt xu hướng đó, ngành du lịch Việt Nam xác định du lịch xanh, du lịch bền vững trên nền tảng du lịch di sản văn hóa là con đường phát triển xuyên suốt trong 10 năm tới. Với các điểm đến thân thiện môi trường, gần gũi với thiên nhiên, mang đậm đặc trưng văn hóa truyền thống của người Việt gắn với cội nguồn, Việt Nam đang tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh, thu hút nhiều hơn khách du lịch trong và ngoài nước.