Trong nước

Quỳ Hợp, Nghệ An: Tai nạn lao động tại mỏ Công ty Trung Hải

Thứ bảy, 28/11/2020 | 12:30 GMT+7
Một tảng đá lớn thuộc địa phận mỏ đá Công ty CP khoáng sản và thương mại Trung Hải (Công ty Trung Hải) rơi từ trên cao xuống, khiến một công nhân tử vong. Theo phản ánh của người dân thì doanh nghiệp này khai thác không đúng quy trình được cấp phép.

 

Mỏ đá thuộc Công ty Trung Hải 

Trao đổi với PV, ông Phạm Công Truyền, Chủ tịch UBND xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp xác nhận mỏ đá thuộc Công ty Trung Hải đóng trên địa bàn xã có xảy ra vụ sập mỏ khiến một người tử vong.

Cụ thể, vào khoảng 11g45p ngày 27/11 tại mỏ đá Công ty Trung Hải, đóng tại địa bàn xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp, khi công nhân đang thu dọn thì từ trên cao một khối đá lớn bất ngờ rơi xuống, khiến một công nhân tử vong tại chỗ và 2 chiếc máy bị hư hỏng nặng. Theo nguồn tin của PV, công nhân tử vong là công nhân của Công ty Trung Hải, quê ở huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. 

Theo ghi nhận của PV, mỏ đá thuộc Công ty Trung Hải khai thác không đúng quy trình được cấp phép. Bên cạnh đó, theo phản ánh của người dân trên địa bàn xã Châu Quang thì mỏ đá thuộc Công ty Trung Hải khai thác đá nhưng không có các chuyên gia giám sát, chuyên gia quan trắc về cấu tạo địa tầng của đá để đưa ra dự báo hay khuyến cáo về việc đá sạt lở trong quá trình khai thác; những công nhân khai thác đá không hề được cấp dụng cụ bảo hộ lao động.

Được biết, Công ty Trung Hải có địa chỉ tại khối Đông Hồ, thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Đại diện pháp luật là ông Nguyễn Trung Hiến. Ngành nghề kinh doanh: khai thác quặng kim loại không khác không chứa sắt, khai thác đá, cát, sỏi...

PV