Điện mặt trời mái nhà

Quý I/2021, EVNSPC đã thanh toán cho khách hàng 1.877 tỷ đồng tiền mua ĐMTMN

Thứ năm, 8/4/2021 | 15:32 GMT+7
Theo báo cáo của Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), tính từ đầu năm đến nay, EVNSPC đã thanh toán cho khách hàng với số tiền là 1.877 tỷ đồng tiền mua điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN).

Theo thống kê của EVNSPC, tổng số khách hàng lắp đặt ĐMTMN đang vận hành trên lưới đến tháng 12/2020 là 54.220 khách hàng với tổng công suất tấm pin lắp đặt là 5.607 MWp. Sản lượng điện khách hàng phát lên lưới trong tháng 3/2021 là 572,6 triệu kWh, lũy kế 3 tháng đầu năm 2021 là 1 tỷ 321 triệu kWh.

Tháng 3/2021, toàn EVNSPC đạt 6 tỷ 415,5 triệu kWh; tăng 16,9% so với tháng trước và tăng 2,21% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế 3 tháng đầu năm 2021, sản lượng điện thương phẩm toàn EVNSPC là 18 tỷ 185,4 triệu kWh; tăng 1,88% so với cùng kỳ năm 2020.

Sản lượng điện tiết kiệm tháng 3 là 138 triệu kWh, lũy kế 3 tháng là 409 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,25% sản lượng điện thương phẩm thực hiện. Trong tháng 3 đầu năm năm 2021, tổng thời gian mất điện bình quân (SAIDI) là 44,75 phút.

Hệ thống ĐMTMN của khách hàng EVNSPC trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Đến tháng 3/2021, tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 97,17%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 59,16%; điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện, tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 93,24%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng Email/ App/Zalo... đạt 45,42%, với tổng số khách hàng là 3.920.051 khách hàng.

EVNSPC đã khởi công 7 công trình, đóng điện 1 phần công trình đường dây 110kV Hòa Bình - Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu).

Trong tháng 3, thời tiết nắng nóng kéo dài, EVNSPC liên tục có những khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng để lưu ý khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, hóa đơn tiền điện… khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện miền Nam qua tổng đài 19001006 – 19009000 để được tư vấn, giải thích; hoặc có thể tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin sử dụng điện.

Bước vào quý II, thời tiết nắng nóng, nhu cầu tiêu thu điện tăng, dự báo sẽ cao liên tục trong 3 tháng mùa khô 4, 5, 6 năm 2021. Trong đó, các khu vực duy trì phụ tải tăng cao như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Tây Ninh, Bình Phước, Bến Tre.

EVNSPC đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm: điều hành đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất - dịch vụ và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn; đảm bảo điện phục vụ trong những ngày lễ. Tăng cường hoạt động tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm chuẩn bị ứng phó các tháng nắng nóng của miền Nam. Tiếp tục rà soát, đôn đốc việc thực hiện các công trình đầu tư xây dựng chống quá tải mùa khô, các công trình giải phóng năng lượng tái tạo...

Khách hàng dùng điện phía Nam tra cứu các thông tin về sử dụng điện trên app CSKH EVNSPC

Tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử và thanh toán tiền điện trực tuyến. Tiếp tục triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng, an sinh xã hội.

Tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện công tác tuyên truyền và xử lý tình trạng  sử dụng điện không an toàn, phòng tránh tai nạn điện trong dân; chuẩn bị các điềiu kiện đảm bảo vận hành an toàn lưới điện  khi chuyển sang mùa mưa, lũ.

Đồng thời, EVNSPC tăng cường các hoạt động chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực quản lý theo mục tiêu chuyển thành doanh nghiệp số.

An Vinh