Văn hóa, du lịch

Ra mắt chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022

Thứ sáu, 8/4/2022 | 10:44 GMT+7
Ngày 7/4, ngành du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết tổ chức chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề "Enjoy Danang” (Tận hưởng Đà Nẵng).

Chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng 2022 được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 7/4 - 31/5 và giai đoạn 2 từ ngày 1/7 - 15/8, tập trung vào 8 gói sản phẩm chính. Bao gồm: gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm; gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng; gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ; gói nghỉ dưỡng và chơi golf; gói vui chơi giải trí tại Bà Nà, Mikazuki công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài, cùng các chương trình khuyến mại từ 20 - 50% của các khách sạn, khu điểm du lịch...

Trong khuôn khổ chương trỉnh, thành phố Đà Nẵng cũng miễn 100% vé tham quan tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn và tất cả các bảo tàng. Tuyến vận tải thủy kết nối Đà Nẵng ra đảo Lý Sơn mới khai trương cũng được giảm giá 20% vé tàu cao tốc Lý Sơn - Đà Nẵng.

Những ngày tới, Đà Nẵng còn tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động đặc sắc để mang lại các trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ cho du khách như khai trương mô hình thí điểm bãi biển đêm Mỹ An kết nối với phố du lịch An Thượng, lễ hội mùa hè - lễ hội ẩm thực và bia festival năm 2022 tại khu du lịch Sun World Bà Nà Hills...

Lễ công bố chương trình Kích cầu du lịch Đà Nẵng 2022

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, thông qua các gói kích cầu, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh dải đất thân yêu đã mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách, sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng đề nghị, các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành về đảm bảo các điều kiện để tổ chức đón và phục vụ khách trong giai đoạn mở cửa lại hoạt động du lịch trong nước và quốc tế, trong đó tập trung đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chuẩn bị đầy đủ nguồn nhân lực, tăng cường các sản phẩm, dịch vụ mới, nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Phát biểu tại buổi công bố chương trình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy nhấn mạnh, kế hoạch phục hồi du lịch Việt Nam cần tính toán trên nhiều phương diện, tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa và có những bước chuẩn bị tích cực cho việc mở lại các hoạt động du lịch quốc tế. Theo đó, cần đẩy mạnh các hoạt động phục hồi và phát triển du lịch trong một bối cảnh mới, vừa đảm bảo mục tiêu phục hồi, phát triển, có phương án phản ứng nhanh với mọi tình huống khi dịch có nguy cơ bùng phát.

Cần chú trọng phát triển sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu thị trường; thắt chặt mối liên kết, tạo thành sức mạnh chung, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đà Nẵng cần đẩy mạnh hơn nữa liên kết với các địa phương khu vực miền Trung, cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước, hình thành và triển khai hiệu quả các liên minh kích cầu, trao đổi khách.

Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá; chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch cả về số lượng và chất lượng; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là khuyến khích các doanh nghiệp sáng tạo phát triển sản phẩm mới, đa dạng hóa sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường trong bối cảnh mới.

Lam An