Năng lượng phát triển

Ra mắt giải pháp năng lượng thông minh

Thứ ba, 22/9/2020 | 15:24 GMT+7
Công ty Shanghai Electric mới đây đã ra mắt các giải pháp thành phố thông minh, năng lượng thông minh, sản xuất thông minh và giao thông thông minh.

Công ty này đã ra mắt các giải pháp tại Triển lãm công nghiệp quốc tế Trung Quốc lần thứ 22 (Triển lãm công nghiệp Thượng Hải) vừa diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Cụ thể, Shanghai Electric đã ra mắt chuỗi công nghiệp toàn diện và nền tảng phần mềm liên quan, bao gồm hệ thống sạc những phương tiện sử dụng nguồn năng lượng mới, thang máy thông minh, xử lý chất thải và các giải pháp khác để mở đường cho một tương lai thông minh. Công ty đã giới thiệu một robot sạc hoàn toàn tự động dành cho các phương tiện sử dụng năng lượng mới hội chợ. Sản phẩm này có thể xác định vị trí của cổng sạc xe điện thông qua một module thị giác và điều chỉnh súng sạc vào đúng vị trí của cổng sạc, giúp toàn bộ quy trình tự động hoàn toàn.

Ảnh minh họa

Đặc biệt, về năng lượng thông minh, Shanghai Electric đã phát triển một giải pháp năng lượng toàn diện kết hợp nhiệt mặt trời, điện mặt trời, năng lượng gió, lưu trữ năng lượng, tuabin thông minh, quản lý năng lượng thông minh và quản lý chất lượng điện năng. Shanghai Electric đã phát triển thành công dự án lưới điện thông minh Sanxing ở làng Tân An, dự án biến ngôi làng này thành một cộng đồng không carbon bằng cách áp dụng hệ thống quản lý chất lượng điện toàn diện, được phát triển độc lập cùng công nghệ bù công suất phản kháng tiên tiến để đảm bảo độ tin cậy của hệ thống cung cấp điện và đảm bảo lưới điện siêu nhỏ luôn hoạt động tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, Shanghai Electric tận dụng kinh nghiệm về trí tuệ nhân tạo để phát triển các giải pháp ứng dụng trong lĩnh vực điện gió, bảo vệ môi trường, nhiệt điện, thang máy và các ngành công nghiệp khác. 

Lan Anh