Văn hóa, du lịch

Rộn ràng không khí chào đón năm mới trên cả nước

Chủ nhật, 22/1/2023 | 18:33 GMT+7
Trong không khí vui tươi cùng cả nước chào đón năm mới Quý Mão 2023, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều tiết mục văn hóa nghệ thuật đặc sắc chào đón xuân mới.

Hà Nội

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân tại Hà Nội lại náo nức tụ họp tại khu vực Hồ Gươm để chào đón thời khắc giao mùa thiêng liêng. Trong không khí vui tươi và hứng khởi, những màn pháo hoa nở rộ trên bầu trời Hà Nội lan tỏa, rực sáng. Mọi người đều hy vọng và tin tưởng trong năm mới đất nước và Thủ đô sẽ có những bước phát triển mới.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, thành phố Hà Nội tổ chức các tour du lịch đêm, triên khai các sản phẩm du lịch văn hóa mới của Thủ đô để thu hút du khách trong dịp nghỉ lễ. Nổi bật trong đó là: Văn Miếu - Quốc Tử Giám với hoạt động xin chữ đầu năm; trải nghiệm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tham quan phố cổ bằng xe điện, tìm hiểu các di tích văn hóa trong phố cổ như: Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), Ngôi nhà di sản (97 Mã Mây), đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc); sản phẩm tour “Thăng Long Tứ Trấn” (đền Bạch Mã, đền Voi Phục, đền Kim Liên và đền Quán Thánh); tham quan chùa Trấn Quốc, đền Trấn Vũ; các tour khám phá Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam, Bảo tàng Dân tộc học…

Hải Phòng

Trong đêm giao thừa đón xuân Quý Mão, tại quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hải Phòng mừng xuân Quý Mão” và bắn pháo hoa rực rỡ đã diễn ra trong niềm hân hoan, phấn khởi của người dân và du khách.

Chương trình nghệ thuật đã mang đến cho người xem một không khí vui tươi, tràn đầy hứng khởi chào đón xuân mới đến với mọi người, mọi nhà… Trong đó, liên khúc sôi động “Mùa xuân đến rồi đó - Lời tỏ tình mùa xuân” đã mở đầu phần nghệ thuật với các phần “Mùa Xuân - mùa hoài niệm”; “Mùa Xuân - mùa đoàn tụ” và “Mùa Xuân - mùa hy vọng”, cùng các tiết mục được dàn dựng công phu, dẫn dắt mọi người vào không khí ngập tràn cảm xúc hân hoan chào đón năm mới với những ước vọng tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Đắk Lắk

Nhằm tạo không khí vui tươi, lành mạnh, phấn khởi cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn đón Tết cổ truyền Quý Mão 2023, chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), tạo khởi đầu tốt đẹp việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội năm 2023 của tỉnh và những năm tiếp theo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình nghệ thuật đêm giao thừa đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Quý Mão 2023”.

Chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục nghệ thuật ca, hát, múa đặc sắc, vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam, Bác Hồ kính yêu và một mùa xuân mới tràn đầy niềm tin, hy vọng. Chương trình kéo dài 90 phút với sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân, tạo được không khí vui tươi, phấn khởi trong dịp Tết đến xuân về.

Bình Dương

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, trong không khí mừng Đảng mừng xuân Quý Mão 2023, tỉnh Bình Dương tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, phục vụ hoạt động vui chơi, giải trí trong đêm giao thừa của người dân. Cụ thể, tại thành phố Thủ Dầu Một, ngoài việc bắn pháo hoa chào mừng năm mới, trong thời khắc giao thừa còn diễn ra chương trình Đêm hội giao thừa tại công viên Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương với các chương trình văn nghệ, biểu diễn âm thanh ánh sáng nghệ thuật.

Theo thống kê, dịp Tết Quý Mão, Bình Dương có trên 8.000 công nhân làm việc liên tục từ 29 tháng chạp đến mùng 3 Tết Quý Mão (20 – 24/1/2023). Ngoài ra, có khoảng 400.000 người lao động ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết, trong đó có khoảng 46.500 lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ.

Theo đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tối 21/1, Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã đến thăm hỏi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có vốn nhà nước trên địa bàn. Biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn góp phần cùng tỉnh thực hiện đạt được kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Bảo Ngọc