Kinh tế xanh

Sắp có nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học lớn nhất ASEAN tại Việt Nam

Thứ tư, 10/3/2021 | 15:29 GMT+7
Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học hoàn toàn (PBAT) chuẩn bị được triển khai xây dựng tại Hải Phòng.

Chủ đầu tư dự án là An Phát Holdings (APH). Đây sẽ là nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học hoàn toàn (PBAT) lớn nhất Đông Nam Á. Nhà máy sẽ được khởi công vào tháng 9/2021, công suất khoảng 30.000 tấn/năm, dự kiến được khánh thành năm 2023 nhằm tham gia chuỗi cung ứng nguyên liệu PBAT trên toàn cầu.

Nhà máy sản xuất chất dẻo phân hủy sinh học hoàn toàn PBAT là mũi nhọn trọng tâm của APH trong năm nay. Đây là nhà máy nguyên liệu phân hủy sinh học hoàn toàn được Tổ chức tài chính quốc tế IFC dự kiến đầu tư 20 triệu USD.

Nhà máy sản xuất bao bì của APH

APH đặt mục tiêu đến năm 2030 sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn sẽ đóng góp 40% - 50% trong cơ cấu doanh thu bao bì. Khi nhà máy này đi vào hoạt động, 70% sản phẩm PBAT sản xuất ra dùng cho chuỗi cung ứng của An Phát Holdings, sản xuất các sản phẩm phân hủy sinh học hoàn toàn AnEco, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. 30% nguồn nguyên liệu PBAT sẽ dùng để thương mại, cung cấp cho các đơn vị sản xuất trong nước và những thị trường mục tiêu là Mỹ, EU, Canada, Hàn Quốc, Australia… Khi nhà máy đi vào hoạt động, bài toán giá thành sản phẩm xanh của APH sẽ được giải quyết.

AnEco là dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn, bao gồm túi, dao, thìa, dĩa, ống hút… do APH nghiên cứu và phát triển, được chính thức bán ra thị trường quốc tế từ năm 2015. Hiện có hơn 20 quốc gia đang sử dụng AnEco như Mỹ, Ý, Pháp, Australia… Mới đây, Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Liên bang Mỹ (USPTO) cũng đã cấp bảo hộ trong 10 năm cho dòng sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco. Thời gian tới, APH sẽ tập trung phát triển kênh thương mại điện tử cho AnEco.

Gia Linh