Sắp diễn ra Giải chạy “Vì tương lai xanh”

Thứ tư, 15/2/2023 | 12:37 GMT+7
Ngân hàng Agribank dành 35 tỷ đồng trong ngân sách an sinh xã hội năm 2023 để hiện thực các chương trình an sinh xã hội mang thông điệp “Vì tương lai xanh”, trong đó có Giải chạy “Vì tương lai xanh”.

Giải chạy là hoạt động nhằm động viên cán bộ, công nhân, người lao động, khách hàng, đối tác của Agribank tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Giải chạy là một trong những điểm nhấn ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động và sự kiện kỷ niệm 35 thành lập Agribank (26/3/1988 – 26/3/2023), 72 năm ngày thành lập ngành ngân hàng Việt Nam.

Hoạt động được tổ chức dưới hình thức online, diễn ra từ 0g ngày 26/02/2023 đến 23g59p ngày 18/03/2023. Với thông điệp xuyên suốt “Vì tương lai xanh”, hoạt động góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục; tăng thêm sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, công nhân viên, người lao động trong ngành và cộng đồng trên mọi miền Tổ quốc.

Poster Giải chạy “Vì tương lai xanh”

Đặc biệt, đây không chỉ là cuộc đua để giành ngôi vô địch mà còn là giải chạy mang ý nghĩa lan tỏa lối sống xanh, thân thiện với môi trường, vì cộng đồng. Theo đó, với mỗi km chạy mà người tham gia hoàn thành, Agribank sẽ trích 10.000 đồng vào chương trình an sinh xã hội “Vì tương lai xanh”. Riêng trong ngày phát động giải chạy (26/2/2023), với mỗi km chạy hợp lệ, vận động viên sẽ đóng góp được 30.000 đồng cho quỹ "Vì tương lai xanh" (nhân 3 thành tích).

Dự kiến, Agribank dành 35 tỷ đồng trong ngân sách an sinh xã hội năm 2023 để triển khai các hoạt động hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tiếp sức trẻ em đến trường, trao tặng tủ sách, thiết bị học tập đến các trường học vùng nông thôn, trồng 1 triệu cây góp phần bảo vệ môi trường...

Giải chạy “Vì tương lai xanh” được tổ chức online, được ghi nhận kết quả trên nền tảng trực tuyến nhưng có sự tham gia chạy trực tiếp của tất cả cán bộ, người thân, khách hàng của Agribank trên khắp cả nước. Đáng chú ý, những cung đường chạy của giải chạy đều được lựa chọn kỹ càng về chất lượng và cảnh quan, góp phần tạo sự kết nối giữa các cung đường di sản, danh lam thắng cảnh trên 63 tỉnh thành, tôn vinh các giá trị lịch sử của dân tộc.

Agribank hy vọng, Giải chạy “Vì tương lai xanh” sẽ kết nối hàng triệu trái tim trên hành trình thiện nguyện, làm cầu nối nhân đạo chung tay cùng cộng đồng thắp lên tình yêu thương và niềm tin tươi sáng vào cuộc sống cho những mảnh đời thiếu may mắn; đồng thời góp sức xây dựng cuộc sống xanh, tương lai xanh của mọi người trên mọi miền Tổ quốc.

Gia Bách