Kinh tế xanh

Sắp diễn ra Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam

Thứ bảy, 27/11/2021 | 10:32 GMT+7
Dự kiến từ ngày 16 – 19/12, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam, thu hút gần 60 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự.

Năm nay, hội chợ thu hút khoảng 150 gian hàng tại một số hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị lớn trên địa bàn thành phố (Vincom, Vinmart, Big C, BRG mart). Thành phố sẽ hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tham gia. Hỗ trợ tối đa 2 gian hàng/địa phương tham gia chương trình (không quá 30 triệu đồng/đơn vị).

Thành phần tham gia hội chợ bao gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại, khuyến nông...) của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, các sản phẩm trưng bày, quảng bá sẽ gồm đặc sản, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý như thủy hải sản chế biến, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, gia vị, trái cây, bánh kẹo, chè, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ.

Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2020

Ban tổ chức hội chợ cho biết, hội chợ nhằm xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản của các địa phương; kích cầu tiêu dùng những tháng cuối năm... đặc biệt trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị tác động bởi đại dịch Covid-19.

Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước kết nối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững, lâu dài; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử (sendo, voso, tiki, postmart...); ứng dụng và hệ thống bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp…

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, UBND thành phố Hà Nội đã đề ra yêu cầu phải gắn phát triển kinh tế, thương mại với vấn đề an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Do đó, 100% đơn vị tham gia gian hàng tại hội chợ phải bảo đảm người bán hàng đã tiêm 2 mũi vaccine phòng dịch; khai báo y tế, test Covid-19 theo quy định; tuân thủ quy định, hướng dẫn phòng, chống dịch của Bộ Y tế, thành phố Hà Nội và các trung tâm thương mại, siêu thị; tạo điểm quét mã QR cho khách tham quan…

Huyền Dung