Kinh tế xanh

Cần Thơ: Số lượng hoa kiểng chuẩn bị phục vụ Tết giảm khoảng 50%

Thứ ba, 16/11/2021 | 13:35 GMT+7
Ðể phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2022, người dân trồng hoa ở quận Bình Thủy đã gieo trồng các loại. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch covid-19, số lượng hoa đã giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Làng nghề hoa kiểng Phó Thọ Bà Bộ, bà con trồng trên 185.000 giỏ hoa, kiểng các loại đang phát triển tốt. Nguyên nhân giảm do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nông dân hạn chế trồng vì sợ khó tiêu thụ. Bên cạnh đó, giá vật tư, phân bón đều tăng, một số nông dân cũng hạn chế xuống giống. 

Dịch COVID-19 chưa lắng dịu, ngành Nông nghiệp địa phương khuyến cáo nông dân nên chọn những giống hoa dễ trồng, dễ tiêu thụ để tránh rủi ro trước nguy cơ dội hàng, rớt giá. 

Làng hoa nào mà rực rỡ quanh năm như làng hoa kiểng Phó Thọ – Bà Bộ ở Cần Thơ vốn là làng hoa có quy mô lớn nhất miền Tây Nam Bộ. Làng hoa có khoảng 217 hộ dân thuộc 2 phường nằm giáp ranh với nhau tham gia trồng hoa kiểng, trong đó có 90 hộ tại phường Long Hòa và 127 hộ tại phường Long Tuyền. Người được cho là khởi xướng nghề trồng hoa ở đây là Ông Tám Hoài (quê ở Đồng Tháp). Năm 1940, ông qua Cần Thơ lập nghiệp, mang theo một số hạt giống trồng thử nghiệm rồi dần dần phổ biến cho bà con. Nối tiếp ông có ông Năm Bông, Sáu Dơi, Tư Mẹo, Tư Lô… 

Hàng năm, cứ vào độ cận tết các vườn hoa khoe sắc rực rỡ lại trở thành điểm tham quan đầy thu hút với du khách bốn phương đổ về thăm và thưởng hoa. Những ghe thuyền chở đầy hoa dập dìu trên mặt nước để vận chuyển hoa mùa Tết đã trở thành một nét đặc sắc của Cần Thơ, tạo nên bức tranh mùa xuân tươi đẹp.

PV