Sắp diễn ra giải chạy “Tiếp sức phòng, chống thiên tai - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh”

Thứ hai, 31/10/2022 | 11:59 GMT+7
Từ ngày 1 – 30/11, Tổng cục Phòng, chống thiên tai phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam sẽ tổ chức giải chạy trực tuyến “Tiếp sức phòng, chống thiên tai - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh”.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chiến dịch “Cùng nhau hành động sớm”, vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh trước thiên tai và biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em.

Theo thông tin từ ban tổ chức, giải chạy trực tuyến là cơ hội dành cho mọi đối tượng để cùng tham gia, đóng góp “chân chạy xanh” hướng tới một cộng đồng bền vững trước thiên tai, lấy trẻ em làm trung tâm. Theo đó, giải chạy phải đảm bảo được nguyên tắc an toàn, sức khỏe cho các vận động viên; đảm bảo hợp lý về thời gian, cường độ vận động để góp phần hình thành thói quen rèn luyện thể lực thường xuyên, liên tục.

Poster giải chạy trực tuyến “Tiếp sức phòng, chống thiên tai - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh”

Giải mở rộng cho tất cả đối tượng cá nhân sinh sống tại Việt Nam. Thời gian đăng ký đến 23 giờ 59 phút ngày 10/11. Thời gian ghi nhận kết quả là từ 0 giờ ngày 1/11 đến 23 giờ 59 ngày 30/11.

Về cự li giải chạy, đối với nữ vận động viên là tối thiểu 50km chạy bộ/đi bộ; nam vận động viên là tối thiểu 70km chạy bộ/đi bộ. Vận động viên lựa chọn địa điểm đi bộ, chạy bộ phù hợp với điều kiện cá nhân, khuyến khích tại khu vực mình sinh sống, làm việc…

Vận động viên tham gia chạy và ghi nhận lại kết quả chạy bộ hàng ngày của mình bằng cách sử dụng ứng dụng Vietrace365 hoặc Strava (cài đặt vào thiết bị di động thông minh). Kết quả của vận động viên sẽ liên tục được cộng dồn, cập nhật và hiển thị trên bảng xếp hạng của giải.

Giải thưởng của chương trình gồm: giải nhất, nhì, ba dành cho Top 3 vận động viên nam và nữ hoàn thành cự ly tối thiểu và có thành tích xuất sắc nhất. 1 giải đồng hành cho vận động viên có thành tích mỗi ngày chạy ít nhất 5km và có tổng số km tích lũy nhiều nhất.

Sự kiện vinh danh và trao giải sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng. Vận động viên đạt giải nhất và giải đồng hành sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí vé máy bay và ăn nghỉ cho chuyến đi nhận giải.

Thanh Bảo