Văn hóa, du lịch

Sắp diễn ra ngày hội các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI

Thứ ba, 30/3/2021 | 09:59 GMT+7
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có Quyết định số 1025/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ XI tại tỉnh Lạng Sơn.

Theo đó, Ngày hội dự kiến sẽ được tổ chức vào quý IV năm 2021, với sự chỉ đạo của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Lạng Sơn, cùng sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương; các đơn vị trực thuộc Bộ VHTTDL và các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đông Bắc triển khai thực hiện.

Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc lần thứ X tại Vĩnh Phúc

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức như: liên hoan văn nghệ quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống; trình diễn, giới thiệu, quảng bá văn hóa đặc trưng của các dân tộc; trưng bày, giới thiệu ẩm thực dân tộc; hoạt động thể thao truyền thống: kéo co, tung còn, bắn nỏ, đẩy gậy, vật dân tộc… chương trình giới thiệu tiềm năng du lịch, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Lạng Sơn và các địa phương vùng Đông Bắc của Tổ quốc.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc là hoạt động được tổ chức định kỳ 3 năm/lần nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Đông Bắc trong nền văn hóa thống nhất, đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Ngày hội cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Đông Bắc trong thời kỳ mới của đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.

Thanh Bảo