Văn hóa, du lịch

Lên kế hoạch tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội năm 2021

Thứ năm, 25/3/2021 | 15:40 GMT+7
Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội năm 2021 sắp diễn ra tới đây đang rất được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm, ủng hộ; hứa hẹn là một sự kiện đặc sắc, thu hút đông đảo người dân và khách tham quan.

Mới đây, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô "An toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn". Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội dự kiến diễn ra từ ngày 16 - 18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Tính đến thời điểm hiện tại, có khoảng 200 đơn vị lữ hành, điểm đến đăng ký tham gia lễ hội. Theo Trưởng phòng Xúc tiến du lịch, Ttrung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Hữu Việt, trong số 200 đơn vị tham gia thì Câu lạc bộ lữ hành UNESCO có 20 đơn vị lữ hành đăng ký, số còn lại là của Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội Lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch Hà Nội và một số điểm đến ở các tỉnh khác.

Cụ thể, nhiều tỉnh, thành phố khác đã cùng đăng ký tham gia để quảng bá sản phẩm du lịch liên kết giữa Hà Nội và các địa phương như: Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Hà Giang, Lai Châu... với tinh thần đẩy mạnh hoạt động liên kết du lịch "Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội".

Du lịch Hoàng thành Thăng Long

Ông Nguyễn Hữu Việt thông tin thêm, điểm mới của lễ hội năm nay là các đơn vị sẽ tập trung giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch của Hà Nội như: du lịch phố cổ, du lịch ngoại thành Hà Nội, du lịch làng nghề... Ngoài ra, các đơn vị cũng chào bán nhiều tour, tuyến du lịch khởi hành từ Hà Nội đi các tỉnh, thành phố. Hiện tại, các hãng hàng không như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways cam kết sẽ giảm giá vé nhiều tour, tuyến du lịch để ủng hộ hoạt động.

Trong khuôn khổ lễ hội, nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức như chương trình giao thương, tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến du lịch nổi bật của Hà Nội, giới thiệu sản phẩm du lịch tại sân khấu và các gian hàng.

Đặc biệt, nét đặc sắc, độc đáo, tinh tế của ẩm thực Thủ đô cũng sẽ được thể hiện qua các hoạt động chế biến ẩm thực trực tiếp của các nghệ nhân, đầu bếp nổi tiếng. Đây là dịp để người dân và du khách có thể được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Hà Nội, có thể kể đến phở Hà Nội, chả cá, bún thang, bánh tôm Hồ Tây, nem Phùng, bánh dân gian, trà sen Hồ Tây…

Theo kế hoạch, không gian của lễ hội sẽ được chia làm 3 khu vực chính. Bao gồm: khu vực sân khấu giữa tượng đài Lý Thái Tổ sẽ là gian trưng bày của các khu, điểm du lịch, các quận có tiềm năng du lịch lớn, như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò; các quận, huyện, thị xã: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây.

Khu vực mặt phố Đinh Tiên Hoàng là nơi các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không tổ chức những hoạt động trò chơi, bán vé giá rẻ.

Khu vực dọc phố Lê Thạch, nhà Bát Giác là nơi giới thiệu các điểm đến du lịch và các dịch vụ khác giới thiệu sản phẩm; cũng là điểm "check-in" cho du khách.

Ông Việt cho biết, trong phương án thiết kế khu vực trưng bày, Ban Tổ chức đã đề nghị các đơn vị đưa thêm nhiều sản phẩm hoa của địa phương để trang trí và nhằm giới thiệu, tuyên truyền tới du khách, hướng đến chương trình "Hà Nội 12 mùa hoa".

Khánh An