Văn hóa, du lịch

Hà Nội ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch

Thứ sáu, 26/3/2021 | 10:00 GMT+7
Sở Du lịch Hà Nội vừa tổ chức Lễ ký kết với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc nâng cao hiệu quả thông tin tuyên truyền, quảng bá; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch Thủ đô giai đoạn 2021 - 2025.

Theo bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ngành du lịch đã đóng góp 12,54% GDP của Hà Nội trong năm 2019. Tuy nhiên, con số này sụt giảm xuống chỉ còn 3,54% GDP trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Vì vậy, để ngành du lịch phục hồi và phát triển, Sở đề ra mục tiêu trong năm 2021 Hà Nội sẽ đón khoảng từ 10 - 11 triệu lượt khách du lịch nội địa.

Được biết, nhằm kích cầu du lịch Thủ đô, tập trung vào khách nội địa, Sở Du lịch đã có kế hoạch tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch Hà Nội lớn nhất trong năm, dự kiến vào ngày 16 – 18/4 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, mở rộng ra là toàn khu vực Thủ đô Hà Nội.

Bà Giang cũng tiết lộ, chương trình "Hoàng thành Thăng Long về đêm" cũng sẽ sớm ra mắt để thu hút du khách như một tour du lịch độc đáo, thú vị và mới lạ.

Hình ảnh quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền thông đại chúng

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã đề xuất với Sở Du lịch Hà Nội về việc gánh vác một phần trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thành phố Hà Nội. Sở cũng sẽ hỗ trợ Sở Du lịch Hà Nội trong việc chuyển đổi số hoạt động du lịch.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở sẽ phối hợp tổ chức thực hiện Chương trình tuyên truyền quảng bá du lịch thành phố trên kênh CNN quốc tế đến năm 2024.

Hiện tại, địa bàn Hà Nội đã lắp đặt 25 điểm phát wifi miễn phí theo hình thức xã hội hoá. Dự kiến, Hà Nội sẽ tăng thêm 9 điểm phát wifi miễn phí trong năm nay. Theo đó, người dân đến các điểm du lịch nổi tiếng tại Thủ đô sẽ được sử dụng wifi miễn phí. Đây là nỗ lực được thực hiện nhằm giúp du khách có trải nghiệm tốt nhất khi đi du lịch Hà Nội.

Trong biên bản ký kết, hai Sở đã thống nhất cụ thể hóa các nội dung triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025 với tinh thần hợp tác hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chương trình phối hợp nhằm hướng đến mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá cho các hoạt động, sự kiện du lịch của Thủ đô. Đồng thời nhằm đổi mới cách thức, nội dung và tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thông tin, truyền thông về du lịch; thực hiện chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Thanh Bảo