Quốc tế

Singapore có kế hoạch cải thiện nơi ở của công nhân sau dịch Covid-19

Thứ sáu, 17/9/2021 | 16:57 GMT+7
NLSVN - Singapore đã công bố các tiêu chuẩn mới cho nơi ở của công nhân nhập cư, với mục đích giảm nguy cơ lây truyền các bệnh truyền nhiễm và cải thiện điều kiện sống sau khi các cơ sở này hứng chịu đợt bùng phát COVID-19 lớn vào năm ngoái.

Những quy định mới về chỗ ở của công nhân nhập cư sẽ giảm thiểu lây lan dịch bệnh ở đất nước này

Đợt bùng phát dịch bệnh vào năm ngoái đã đòi hỏi chính quyền Singapore chú ý hơn đến điều kiện sinh sống chật chội và mất vệ sinh trong các nơi ở của hàng chục nghìn lao động nhập cư từ các nước như Bangladesh, Ấn Độ và Trung Quốc.

Các tiêu chuẩn mới đã được đặt ra, bao gồm giới hạn người ở, nhà vệ sinh riêng, hệ thống thông gió tốt hơn và phân khu các cơ sở. Cư dân cũng sẽ có phòng rộng rãi hơn và phủ sóng Wi-Fi trong phòng.

Trong khi các yêu cầu áp dụng cho những nơi ở mới, nhà chức trách Singapore cũng đang lên phương án cải thiện những nơi ở tập trung cũ. Chính phủ cũng có kế hoạch xây dựng hai khu ở tập trung mới với ít nhất 12.500 giường đôi.

Trước đó, Singapore đã phong tỏa các khu nhà ở không đủ điều kiện nhằm ngăn chặn sự gia tăng các trường hợp mắc COVID-19.

Tuần này, Singapore đã bắt đầu một chương trình thí điểm để hạn chế đi lại của người dân.

Mộc Mộc (Lược dịch)