Sơn La: Điện lưới quốc gia tới khu tái định cư xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ

Thứ ba, 9/2/2021 | 10:09 GMT+7
74 hộ dân tái định cư ở xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La được sử dụng điện trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Đây là chương trình nằm trong dự án cấp điện cho các hộ dân tái định cư thuộc vùng sạt lở trên địa bàn huyện Vân Hồ. Dự án được khởi công từ tháng 10/2020 với khối lượng xây dựng mới 01 trạm biến áp công suất 180kVA, 0,8km đường dây hạ thế, cấp điện cho 74 hộ dân tái định cư vùng sạt lở thuộc xã Suối Bàng, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Dự án hỗ trợ các hộ gia đình toàn bộ đường dây từ sau công tơ đến từng nhà, một bảng điện, một bóng đèn và cầu dao. Ngay sau khi nghiệm thu đóng điện, Điện lực Mộc Châu (thuộc Công ty Điện lực Sơn La) đã tổ chức tiếp nhận quản lý vận hành, ký hợp đồng mua bán điện với các hộ dân và tổ chức tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện an toàn, hiệu quả.

Công nhân Điện lực Mộc Châu đóng điện TBA Suối Bàng

Theo ông Đinh Văn Khiếm, Bí thư xã Suối Bàng, đây là bản tái định cư, chủ yếu là người dân tộc Thái từ vùng sạt lở chuyển đến, được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở vật chất, đưa điện lưới quốc gia về bản.

Việc các hộ dân xã Suối Bàng được sử dụng điện lưới quốc gia góp phần nâng tỷ lệ hộ dân có điện trên địa bàn; lưới điện nông thôn được củng cố và đảm bảo vận hành an toàn, chất lượng, dịch vụ khách hàng được quan tâm đầu tư...

Mai Chi