Văn hóa, du lịch

TP. Buôn Ma Thuột: “Siêu thị di động 0 đồng” thiết thực và ý nghĩa mùa Coid -19

Chủ nhật, 8/8/2021 | 21:30 GMT+7
NLSVN - Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thể hiện tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp với cộng đồng và xã hội. Ban chỉ đạo phòng chống dịch phường Thống Nhất, Tp. Buôn Ma Thuột đã xây dựng kế hoạch, tổ chức “Siêu thị di động 0 đồng”.

Siêu thị di động 0 đồng di động, tại phường Thống Nhất, Tp. Buôn Ma Thuột

Theo đó, “Siêu thị di động 0 đồng” đã được thực hiện 5 ngày, kể từ ngày 3/8 đến khi hết giãn cách xã hội. Những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, khuyết tật, có thu nhập bấp bênh, không có công việc ổn định, gia đình khó khăn… sẽ được các xã, phường tổng hợp danh sách gửi đến Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp phụ nữ phường để tổng hợp, đề xuất số lượng và thời gian cấp phát do Ban tổ chức bố trí.

Tất cả nguồn kinh phí được phối hợp và vận động xã hội hoá các nguồn lực, nhận hỗ trợ và thu mua một số nhu yếu phẩm và nông sản cơ bản như gạo, rau củ, mắm, muối… Quá trình hỗ trợ cho người dân luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch, không tụ tập…

 

Rau củ được kiểm tra lại trước khi hỗ trợ cho người dân

Một người dân tại phường Thống Nhất chia sẻ: “Tới nay gia đình tôi đã được mua 0 đồng nhu yếu phẩm từ chương trình nhiều ngày, vì tình hình dịch bệnh nền kinh tế rất khó khăn, tôi rất cảm ơn đến Ban tổ chức, các nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã có sự quan tâm thiết thực đến cuộc sống của người dân, cùng đồng hành với người dân, xã hội để chiến thắng đại dịch”.

Đoàn Vĩnh