Trong nước

TP. HCM: Từ 30-8, shipper được hoạt động trở lại tại "vùng đỏ"

Chủ nhật, 29/8/2021 | 22:12 GMT+7
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình vừa ban hành văn bản khẩn về việc lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Theo đó, căn cứ ý kiến hướng dẫn của Bộ phận Thường trực Đặc biệt về phòng chống dịch Covid-19 tại TP ngày 29-8 về việc góp ý cho điều kiện hoạt động của người vận chuyển, phân phối hàng hóa, UBND Thành phố thống nhất một số chủ trương để triển khai thực hiện một số nội dung.

Cụ thể, thống nhất cho phép lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) theo danh sách của Sở Công Thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP. Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

UBND Thành phố giao Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp quản lý shipper yêu cầu cung cấp danh sách thực hiện nghiêm các điều kiện về tiêm ngừa vắc xin phòng, chống Covid-19 và xét nghiệm nhanh âm tính để được hoạt động.

Shipper sẽ được giao hàng trở lại tại các "vùng đỏ" từ ngày 30-8

Đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 8 quận "vùng đỏ" đã được tiêm ngừa ít nhất 01 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/1 lần theo mẫu gộp 3 người tại các trạm y tế lưu động ở 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố).

Đối với đội ngũ giao hàng (shipper) hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại đã được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc-xin và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày 1 lần theo mẫu gộp 3 người.

UBND Thành phố giao Công an Thành phố thống nhất với Sở Công Thương về phương án hoạt động của lực lượng shipper (chi hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện, TP. Thủ Đức), kiểm tra thường xuyên hoạt động của các lực lượng shipper nêu trên theo hình thức kiểm tra là tra cứu trực tuyến thông tin shipper khi lưu thông ra đường trong thời gian giãn cách xã hội đồng thời cần xử lý nghiêm khi có hành vi vi phạm.

Giao Chủ tịch UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của các shipper bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Trang Nguyễn