Trong nước

TPHCM: “Đi chợ hộ” quá tải, shipper được phép hoạt động trở lại

Thứ hai, 30/8/2021 | 11:46 GMT+7
Ngày 30/8, 8 quận, huyện vùng đỏ của TPHCM cho phép shipper hoạt động lại nhưng phải tiêm vaccine Covid-19 và xét nghiệm hàng ngày.

Cụ thể, đối với 8 quận, huyện vùng đỏ (thành phố Thủ Đức, quận 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn), lực lượng giao hàng công nghệ (shipper) được lưu thông trong thời gian giãn cách nhưng phải đảm bảo đã được tiêm ít nhất một mũi vaccine và được test nhanh (mẫu gộp 3) từ 5 – 6g hàng ngày.

Tại 14 quận, huyện còn lại, shipper đang hoạt động cũng phải được xét nghiệm 2 ngày một lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y ở các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã thực hiện.

Lực lượng shipper được phép hoạt động trở lại ở các vùng đỏ

Được biết Sở Công Thương kiến nghị UBND TPHCM cho phép 25.000 shipper công nghệ giao hàng hóa liên quận đến người dân. Ở các vùng đỏ, lực lượng shipper sẽ được cơ quan chức năng kiểm tra thường xuyên theo hình thức tra cứu trực tuyến, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch. Các shipper này chỉ hoạt động trong phạm vi một quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng đề nghị Công an thành phố cấp khoảng 20.000 giấy đi đường cho các nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung lực lượng chuẩn bị đơn hàng và triển khai các gói combo, đảm bảo phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân. Lực lượng này cũng phải đảm bảo tiêm ít nhất một mũi vaccine, xét nghiệm 2 ngày một lần theo mẫu đơn hoặc mẫu gộp 3 người theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, khi TPHCM thực hiện quy định "ai ở đâu ở yên đó" từ ngày 23/8, shipper công nghệ phải tạm ngưng hoạt động tại thành phố Thủ Đức và 7 quận huyện vùng đỏ. Đối với các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định.

Khánh An (t/h)