TPHCM: Kiểm tra, rà soát công trình điện tại các khu vực có nguy cơ sạt lở

Thứ bảy, 16/4/2022 | 15:34 GMT+7
Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã vừa chỉ đạo các đơn vị tổng kiểm tra, rà soát các công trình điện tại các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Thực hiện thông báo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM về việc cảnh báo nguy cơ sạt lở bờ sông, kênh, rạch, bờ biển và chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống, ứng phó, EVNHCMC đã chỉ đạo các đơn vị tổng kiểm tra, rà soát các công trình điện tại các khu vực có nguy cơ sạt lở.

Theo đó, các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra lưới điện tại các khu vực có nguy cơ sạt lở để kịp thời phát hiện, chủ động gia cố, sửa chữa nhằm đảm bảo an toàn các công trình điện do đơn vị quản lý. Trường hợp phát hiện nguy cơ gây mất an toàn phải tiến hành khẩn cấp di dời các công trình điện ra khỏi khu vực sạt lở.

Công nhân EVNHCMC thực hiện kiểm tra, bó gọn dây thông tin để đảm bảo an toàn điện

Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương phối hợp với UBND thành phố Thủ Đức và các quận/huyện kiểm tra đảm bảo an toàn hệ thống điện, không để xảy ra hiện tượng rò điện gây mất an toàn cho cộng đồng. Sau khi khắc phục, sửa chữa và đảm bảo hệ thống điện đã chắc chắn an toàn thì khôi phục lại ngay việc cung cấp điện cho khu vực để nhân dân ổn định sinh hoạt và sản xuất.

Tùng Lâm