Sản phẩm, công nghệ

Taiwan Expo 2021 mang đến các giải pháp, sáng chế của thời đại “sống thông minh”

Thứ sáu, 23/7/2021 | 17:33 GMT+7
Cục Mậu dịch Quốc tế (BOFT) thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan (MOEA) và Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) vừa tổ chức triển lãm Taiwan Expo 2021 trên định dạng 3D trực tuyến hoàn toàn mới với những giải pháp, công nghệ thông minh.

Tiếp nối thành công của triển lãm trực tuyến 2020, triển lãm năm nay tích hợp giao diện thân thiện cùng công nghệ 3D tân tiến giúp khách tham quan được ngắm nhìn, trải nghiệm sản phẩm dưới góc nhìn 360 độ cũng như tương tác với các đơn vị bán hàng một cách dễ dàng như tại triển lãm thực.

Tham gia triển lãm Taiwan Expo 2021, 49 thương hiệu nổi bật đạt giải thưởng Taiwan Excellence đại diện xứ Đài mang đến những giải pháp, sáng chế xuất sắc, hướng tới thời đại “sống thông minh” cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt.

Các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu sản phẩm với những chủ đề chính gồm: di động điện tử, kỷ nguyên hậu đại dịch, công nghiệp 4.0, sản phẩm phong cách sống du lịch và văn hóa Đài Loan.

Trong đó, điểm nhấn là từ đồ dùng gia đình thông minh tới các lĩnh vực công nghệ thông tin như ứng dụng di động, công nghệ không dây/internet, sản phẩm điện tử, dịch vụ và thiết bị phát sóng, cơ sở hạ tầng mạng…

Ông James Huang, Chủ tịch của TAITRA chia sẻ về triển lãm

Theo ông James Huang, Chủ tịch của TAITRA, thế giới đã hoàn toàn thay đổi kể từ khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Học tập, làm việc, giải trí hay mua sắm, tất cả đều được thực hiện trên nền tảng số trực tuyến. Là một trung tâm công nghệ, Đài Loan hiểu được vai trò quan trọng của quá trình chuyển đổi số trong cuộc sống hàng ngày và sẵn sàng hỗ trợ công cuộc này thông qua các sản phẩm và giải pháp thông minh. Trong lần trở lại này, chúng tôi vinh dự giới thiệu đến người dùng Việt Nam những sáng kiến giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số ở những lĩnh vực như thành phố thông minh, chăm sóc sức khỏe và thương mại điện tử. Tuân theo phương châm “cuộc sống tuyệt vời mỗi ngày”, Taiwan Excellence tin rằng việc theo đuổi sự đổi mới sẽ không chỉ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn mà còn thay đổi tương lai của chính chúng ta.

Tham gia buổi khai mạc trên nền tảng trực tuyến, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khẳng định: Quan hệ kinh tế Việt Nam - Đài Loan đang ở một giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất. Đài Loan đang là đối tác kinh tế và thương mại hàng đầu của Việt Nam. Để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai bên, từ năm 2017, Taiwan Expo đã được tổ chức thường xuyên tại Việt Nam và mang đến cơ hội cho doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận những hàng hóa và công nghệ hàng đầu của Đài Loan.

Với khả năng sáng tạo xuất sắc cùng thế mạnh công nghệ, các thương hiệu, sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm đã cung cấp những giải pháp đột phá, mở đường cho quá trình chuyển đổi và dẫn đầu làn sóng kỹ thuật số 4.0 nhờ việc tối ưu hiệu suất của doanh nghiệp, nâng tầm chất lượng cuộc sống người dùng.

Mai Chi