Văn hóa, du lịch

Tăng cường hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa Việt Nam – Hàn Quốc

Thứ tư, 15/12/2021 | 10:28 GMT+7
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đã có buổi làm việc về việc triển khai các hoạt động hướng đến mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thể thao trong thời gian tới.

Ngày 14/12, trong khuôn khổ chuyến thăm Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hàn Quốc Hwang Hee.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Việt Nam - Hàn Quốc là những người bạn tốt, các hoạt động hợp tác song phương đều đi vào chiều sâu, quan hệ trong các lĩnh vực VH,TT&DL phát triển mạnh mẽ. Cụ thể, về văn hóa, Việt Nam và Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, du lịch như: Lễ hội Văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc; Những ngày Hàn Quốc tại Việt Nam; Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc; Tuần phim Hàn Quốc tại Việt Nam… Hai bên cũng chú trọng hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, bảo tồn di sản văn hóa; tích cực đầu tư vào lĩnh vực điện ảnh của Việt Nam.

Về thể thao, với tinh thần Olympic "cùng nhau nhanh hơn, cao hơn, xa hơn", Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Việt Nam cảm ơn phía Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho các đội tuyển thể thao sang tập huấn và thi đấu tại Hàn Quốc, cũng như cung cấp các huấn luyện viên cho các đội tuyển bóng đá, bắn cung, bắn súng, taekwondo…

Về du lịch - một trong những lĩnh vực trọng điểm của Việt Nam, Hàn Quốc đã trở thành thị trường du lịch lớn thứ hai của Việt Nam. Trong tương lai, Bộ trưởng mong rằng nước bạn sẽ trở thành thị trường du lịch lớn nhất của Việt Nam.

Bộ trưởng hai Bộ VHTT&DL Việt Nam và Hàn Quốc làm việc và ký kết chương trình hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch

Đáp lại những chia sẻ từ phía Việt Nam, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Hàn Quốc Hwang Hee cho biết, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã công bố chính sách mới, trong đó khẳng định vị thế của Việt Nam trong ASEAN và vai trò của Việt Nam trong quan hệ Hàn Quốc - ASEAN.

Hàn Quốc và Việt Nam có sự tương đồng về tính cách và văn hóa nên có sự đồng cảm lớn về văn hóa, khoa học kỹ thuật cùng nhau phát triển. Bộ trưởng Hwang Hee thông báo phía Hàn Quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực thư viện, bảo tàng và sẵn sàng hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực cho Việt Nam cũng như cung cấp các trang thiết bị kỹ thuật cho ngành văn hóa và thể thao.

Đặc biệt, Bộ trưởng Hwang Hee đã nêu sáng kiến hai bên cùng phối hợp thực hiện các bộ phim Hàn Quốc tại các địa danh nổi tiếng của Việt Nam, thông qua điện ảnh để xúc tiến, quảng bá du lịch.

Nhân chuyến thăm, hai bên đã cùng ký kết chương trình trao đổi văn hóa giữa hai Bộ VHTT&DL và cùng thảo luận về các hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2022.

Theo nội dung được ký kết, trong năm 2022, hai bên thống nhất kế hoạch triển khai nhiều chương trình, hoạt động giao lưu văn hóa, đặc biệt là Lễ hội Văn hóa - Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, Lễ hội đèn lồng Hàn Quốc - Việt Nam, và các sự kiện văn hóa khác của Hàn Quốc tại các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Phương An (T/H)