Văn hóa, du lịch

Khách sạn 4.0 đầu tiên của người Việt

Thứ năm, 9/12/2021 | 06:50 GMT+7
COVID-19 bùng nổ khiến du lịch thế giới rơi vào “thời kỳ đen tối,” tâm lý, nhu cầu du khách không ngừng thay đổi, nhưng đó lại trở thành cơ hội cho không ít nhà đầu tư giàu ý tưởng sáng tạo trong ngành khách sạn Việt Nam “lội ngược dòng,” tìm cho mình một lối đi riêng.

Khách hàng check-in trong tình hình dịch bệnh bằng công nghệ tại khách sạn

Thương hiệu khách sạn SOJO Hotels-một sản phẩm của TNH Hotels & Resorts (thành viên tập đoàn TNG Holdings Vietnam), vừa chính thức ra mắt khách sạn thứ tư SOJO Hotel Ga Hanoi tại Hà Nội chiều qua (ngày 7/12), mang tới một bất ngờ thú vị, làm mới hoàn toàn trải nghiệm cho khách lưu trú bằng “cuộc cách mạng không điểm chạm” đầy ấn tượng.

Định hình phong cách lưu trú mới, dù chưa “quen mặt” nhưng SOJO Hotel đã được World Travel Awards (WTA) vinh danh là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”.

Khách sạn ứng dụng công nghệ thông minh từ khâu đặt phòng, mở cửa với chìa khóa số, kéo rèm, gửi đồ… chỉ bằng vài nút chạm trên màn hình smartphone. Khách cũng có thể tự do điều chỉnh hệ thống âm thanh, ánh sáng, nhiệt độ trong phòng hay trải nghiệm cabin tắm đổi màu độc đáo bằng điện thoại. Nhờ đó, mọi tiếp xúc vật lý được hạn chế tối đa.

Được biết, toàn chuỗi khách sạn SOJO Hotels còn thiết lập các GURU - mô hình nhân viên đa năng, đa nhiệm, có thể linh hoạt đảm nhận các vị trí từ lễ tân, bartender hay trở thành một hướng dẫn viên bản địa hiểu biết.

Nằm đối diện ga xe lửa trăm năm mà người dân Thủ đô vẫn trìu mến gọi là “Ga Hàng Cỏ,” SOJO Hotel Ga Hanoi lấy cảm hứng thiết kế từ những toa tàu. Vì thế, bước vào không gian đó cảm giác như bắt đầu hành trình ngược dòng lịch sử thông qua hình ảnh đầu tàu, nhà ga, cột khói, những đường ray nhuốm màu thời gian của Ga Hàng Cỏ năm xưa và thiết kế trong phòng giống như một toa tàu với ô cửa kính tràn tầm nhìn.

Không chỉ có thiết kế độc đáo, khách sạn còn mang tới “cuộc cách mạng không điểm chạm” dành cho mọi trải nghiệm lưu trú, phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn.

PV