Tăng cường truyền thông về tài nguyên môi trường trên Đài Truyền hình Việt Nam

Thứ năm, 14/7/2022 | 16:39 GMT+7
Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) mới đây đã ký kết Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2022 - 2026 với Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, toàn diện, hiệu quả giữa Bộ TN&MT và Đài Truyền hình Việt Nam trong công tác thông tin, tuyên truyền về quá trình xây dựng, tổ chức thực hiện các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước, tạo sự đồng thuận, tham gia của toàn xã hội trong quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết, Bộ thực hiện chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về 9 lĩnh vực: đất đai; tài nguyên nước; địa chất và tài nguyên khoáng sản; môi trường; khí tượng thủy văn; đo đạc và bản đồ; quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; biến đổi khí hậu; viễn thám. Đây là những lĩnh vực quản lý nguồn lực đầu vào của nền kinh tế, có ảnh hưởng lớn đến quốc phòng, an ninh, sự phát triển bền vững của đất nước. Do đó, từng chủ trương, chính sách cũng như hoạt động chỉ đạo điều hành của Bộ đều được dư luận xã hội và nhân dân hết sức quan tâm.

Lãnh đạo Bộ TN&MT và Đài Truyền hình Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2022 - 2026

Những năm qua, với sự đồng hành hỗ trợ của Đài Truyền hình Việt Nam và các cơ quan thông tấn, báo chí, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về TN&MT đều được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến với người dân và doanh nghiệp. Từ đó giúp ngành thực hiện tốt vai trò của mình trong phát huy các nguồn lực tài nguyên, bảo vệ môi trường cho phát triển bền vững; chủ động tham mưu để Đảng và nhà nước ban hành những chủ trương, chính sách lớn mang tầm chiến lược cho giai đoạn phát triển mới của đất nước.

Trong giai đoạn tới, để thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng cũng như các chính sách pháp luật, hội nhập quốc tế của đất nước như triển khai dự án Luật Đất đai (sửa đổi), thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 thích ứng với biến đổi khí hậu, Luật Bảo vệ môi trường… Bộ trưởng Trần Hồng Hà kỳ vọng việc ký kết Chương trình phối hợp sẽ thúc đẩy sự gắn kết, hiệu quả trong công tác tuyên truyền.

Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Lê Ngọc Quang cho biết, cơ quan sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Bộ TN&MT, làm tốt hơn việc định hướng tư tưởng, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt, tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước trong quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống thiên tai, bảo đảm an ninh, an toàn, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển đất nước.

Nhấn mạnh về tầm quan trọng của Luật Đất đai (sửa đổi), sự cam kết mạnh mẽ của Việt Nam tại Hội nghị COP26 hay những lĩnh vực có liên quan mật thiết đến đời sống người dân như thông tin thời tiết, môi trường, bảo tồn tài nguyên đa dạng sinh học… ông Lê Ngọc Quang cam kết, hai bên sẽ cùng nhau xây dựng các kịch bản, kế hoạch hành động, trong đó phổ biến, tổng kết kinh nghiệm quản lý, các mô hình, kết quả nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ, dự báo xu hướng phát triển trong lĩnh vực TN&MT, ứng phó với biến đổi khí hậu… Từ đó đưa ra các chương trình truyền thông, phát trên các nền tảng đa dạng tới đông đảo tầng lớp nhân dân, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao.

Linh Giang