Trong nước

Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện tại phía Nam

Chủ nhật, 25/4/2021 | 08:18 GMT+7
Ngày 24/4, Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam (NLSVN) tổ chức buổi lễ ra mắt Văn phòng đại diện (VPĐD) tại phía Nam.

Đến tham dự buổi lễ có Tiến sĩ Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội NLSVN; ông Đào Du Dương, Trưởng VPĐD Hiệp hội NLSVN tại TPHCM; nhà báo Nguyễn Đăng Thái, Phó Tổng Biên tập TCNLSVN; lãnh đạo của các sở ban ngành tại TPHCM và khu vực phía Nam cùng đại diện các doanh nghiệp, hội viên của Hiệp hội NLSVN.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội NLSVN nhấn mạnh: “Việc thành lập VPĐD Tạp chí NLSVN tại phía Nam được coi là điều cấp thiết. Hiệp hội NLSVN và Tạp chí NLSVN là một thể không thể tách rời. Chính vì vậy, sự kiện ngày hôm nay cũng chính là tiền đề quan trọng để thúc đẩy sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Tạp chí cũng như hỗ trợ Hiệp hội NLSVN ngày càng lớn mạnh và kết nối thêm được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng”. 

Tiến sĩ Hoàng Giang, Phó Chủ tịch Hiệp hội NLSVN phát biểu tại buổi lễ

Nhà báo Nguyễn Đăng Thái, Phó Tổng Biên tập TCNLSVN trao quyết định thành lập VPĐD phía Nam cho ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng đại diện Văn phòng

Thay mặt lãnh đạo Tạp chí NLSVN, nhà báo Nguyễn Đăng Thái, Phó Tổng Biên tập Tạp chí giao một số nhiệm vụ cho VPĐD Tạp chí NLSVN tại phía Nam. Cụ thể, cần hoàn thiện tổ chức, nhân sự của Văn phòng, đảm bảo các thành viên có trình độ, chuyên môn, có nghiệp vụ báo chí đáp ứng được yêu cầu công việc. Xây dựng các bài viết, tuyến bài viết phản ánh sự chuyển dịch của năng lượng tái tạo, sự phát triển của khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng, sự phát triển của các doanh nghiệp năng lượng trong và ngoài hiệp hội. Kết nối các cộng tác viên để cung cấp thông tin, viết bài cho tạp chí. Đó là các nhà báo, doanh nhân và đặc biệt là các nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế, điện lực, môi trường tại khu vực miền Nam. Đồng thời, VPĐD Tạp chí NLSVN tại phía Nam cần tăng cường công tác phối hợp với VPĐD Hiệp hội NLSVN tại TPHCM, tạo cơ chế hợp tác bền vững và hiệu quả. Xây dựng kinh tế báo chí cho Văn phòng qua các hình thức quảng cáo, truyền thông, tổ chức các diễn đàn, hội thảo khoa học mang hàm lượng chất xám cao.

Ông Đào Du Dương, Trưởng VPĐD Hiệp hội NLSVN tại TPHCM chia sẻ: “Trước sự phát triển như vũ bão trong thời gian vừa qua của ngành năng lượng nói chung, năng lượng tái tạo nói riêng thì việc thành lập VPĐD phía Nam của Tạp chí NLSVN là điều hết sức cần thiết, để có thể góp phần hỗ trợ Hiệp hội cũng như các doanh nghiệp về năng lượng phát triển một cách toàn diện hơn trong thời gian sắp tới”. 

Thành viên Hiệp hội Năng lượng Sạch Việt Nam cùng thành viên Tạp chí Năng lượng Sạch Việt Nam tham gia buổi lễ

Thay mặt VPĐD Tạp chí NLSVN tại phía Nam, ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Trưởng đại diện Văn phòng hy vọng, trong thời gian tới sẽ nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo Tạp chí NLSVN cũng như Hiệp hội NLSVN để có thể góp phần thúc đẩy Tạp chí NLSVN ngày càng lớn mạnh. Ông Cường cũng bày tỏ mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện từ các cơ quan chức năng, các Sở ban ngành trên địa bàn TPHCM và khu vực phía Nam để Tạp chí NLSVN thực hiện tốt việc truyền thông, thông tin báo chí nhanh chóng, kịp thời phản ánh những khó khăn, thuận lợi của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng. Qua đó, VPĐD Tạp chí NLSVN tại phía Nam sẽ có cơ hội phát triển không ngừng theo tôn chỉ đã đề ra, luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp trong ngành năng lượng sạch Việt Nam.

PV