Trong nước

Tàu Hải quân Ấn Độ chở 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế đến TP. HCM

Thứ ba, 31/8/2021 | 07:32 GMT+7
Ngày 30-8, tàu INS AIRAVAT của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (TP HCM) để trao tặng vật tư y tế phục vụ chống dịch Covid-19 của Chính phủ Ấn Độ tặng Việt Nam. Trung tá M. Pra sanna Kumar là Thuyền trưởng tàu INS AIRAVAT.

Tàu INS AIRAVAT của Hải quân Ấn Độ đã cập cảng Nhà Rồng - Khánh Hội

Chính phủ Ấn Độ sẽ trao tặng 300 máy tạo oxy và 100 tấn oxy y tế lỏng để trao tặng cho Việt Nam nhằm hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Buổi lễ tiếp nhận dự kiến được tổ chức vào ngày 31-8.

Đón tàu và thủy thủ đoàn có Trung tá Nguyễn Anh Đức, Phó Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng TP HCM; Đại tá Trần Đình Núi, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân; đại diện Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng TP HCM. Phía Ấn Độ có đại diện Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP HCM.

Việc đảm bảo an toàn, an ninh cho tàu và thủy thủ đoàn được thực hiện nghiêm ngặt theo các văn bản của Chính phủ Việt Nam quy định đối với tàu quân sự nước ngoài đến Việt Nam và quy định về quản lý hoạt động hàng hải; các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và Thành ủy, UBND TP HCM.

Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam khẳng định, đây là một đóng góp hữu nghị của nhân dân và Chính phủ Ấn Độ cho nhân dân và Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, tượng trưng cho cam kết của Ấn Độ trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Việt Nam.

 

Trang Nguyễn